Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Phấn đấu đến 20/9 hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân

Tỉnh Quảng Ninh quyết tâm phấn đấu đến ngày 20/9, sẽ hoàn thành tiêm mũi 1 cho 100% người dân và trở thành một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất trong cả nước về tiêm mũi 1 sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh đã rất chủ động, quyết liệt, tích cực tiếp cận với các nguồn vắc xin từ Trung ương và thông qua các hoạt động ngoại giao để có nguồn vắc xin tiêm chủng diện rộng trên toàn tỉnh. Tất cả đều vì mục tiêu “bảo vệ sức khỏe của Nhân dân là quan trọng nhất, là trên hết, trước hết” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hơn 4 ngàn công nhân trong khu công nghiệp Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh được tiêm vaccine Covid-19
Hơn 4 ngàn công nhân trong khu công nghiệp Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh được tiêm vaccine Covid-19

Hiện tại, tiến độ tiêm chủng tại tỉnh Quảng Ninh cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quá trình thực hiện tiêm chủng, là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thực hiện tiêm chủng diện rộng. 

Tính đến ngày 15/9, qua 12 đợt tiêm, tại Quảng Ninh đã có trên 627.500 người được tiêm, trong đó, có 165.900 người được tiêm đủ 2 mũi; 461.500 người được tiêm 1 mũi. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ và đánh giá rất cao của nhân dân. Quảng Ninh đang là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất cả nước hiện nay.

Tại buổi làm việc với Tiểu ban Y tế của tỉnh và 13 địa phương trên toàn tỉnh theo hình thức trực tuyến ngày 16/9, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Đây chính là thời gian vàng để đẩy nhanh tốc độ tiêm. Vì vậy, toàn tỉnh quyết tâm phấn đấu đến ngày 20/9, sẽ hoàn thành tiêm mũi 1 cho 100% người dân có chỉ định tiêm và là một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất trong cả nước về tiêm mũi 1. 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu: Ngành Y tế chịu trách nhiệm về chuyên môn đảm bảo các yêu cầu an toàn khi tiêm và sau tiêm, trong đó lưu ý các đối tượng thận trọng tiêm chủng như người trên 65 tuổi, những người có bệnh lý nền theo khuyến cáo của Bộ Y tế… Đồng thời phải hết sức lưu ý vấn đề bảo quản vắc xin bằng hệ thống dây truyền lạnh khi vận chuyển và tiến hành tiêm tại các địa bàn. Sau khi hoàn thành tiêm, chậm nhất từ 3-5 ngày, các địa phương phải hoàn thành xong việc nhập dữ liệu vào Cổng tiêm chủng quốc gia.

Cùng với đó, trên cơ sở kinh nghiệm các địa phương, đơn vị đã thực hiện trước như TP Hạ Long, ngành Than, các địa phương còn lại gồm Quảng Yên, Cẩm Phả, Vân Đồn, Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái khi tiến hành tổ chức tiêm phải lựa chọn địa điểm đủ rộng rãi, thoáng mát như trường học tạo thuận lợi nhất cho người dân tới tiêm, cũng như thực hiện quy trình tiêm khoa học, hiệu quả từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc đến tiêm, chờ sau tiêm và xử lý các vấn đề phát sinh sau tiêm nếu có. 

Do đang vào mùa mưa bão, nên các địa phương phải tính toán phương án đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng tham gia tiêm chủng. Ngoài ra, phải khắc phục ngay những bất cập trong công tác cập nhật số liệu tiêm chủng gây khó khăn cho công tác theo dõi, báo cáo số liệu. Chậm nhất tới 30/9 phải có số liệu chính xác về số liệu tiêm chủng toàn tỉnh.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.