Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị tăng cường quản lý đảm bảo ATTP các cơ sở giáo dục trên địa bàn

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Sở này vừa có văn bản số 360/SYT-NVY ngày 17/03/2023 về việc Tăng cường quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sau khi ra vụ việc 10 em học sinh trên địa bàn bị ngộ độc từ kẹo đồ chơi không rõ nguồn gốc.

Theo đó, vào ngày 10/03, tại Trường TH và THCS Phường 3, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã xảy ra vụ việc 10 em học sinh có các biểu hiện: đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu,…nghi do sử dụng các sản phẩm đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán tại các quầy hàng xung quang trường học.

Hình ảnh của sản phẩm kẹo đồ chơi trên nhãn có ghi Weird Dj show đã sử dụng và chưa sử dụng
Hình ảnh của sản phẩm kẹo đồ chơi trên nhãn có ghi Weird Dj show đã sử dụng và chưa sử dụng.

Kiểm tra loại kẹo đồ chơi có tên Weird Dj show, cơ quan chức năng xác định, đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc và được bày bán tại quầy kinh doanh tạp hóa phía ngoài cổng phụ của trường.

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây qua đường thực phẩm. Đặc biệt là các bếp ăn tập thể, các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học. Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã có văn bản chỉ đạo.  

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Đề nghị các đơn vị chức năng, ban ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn.

Cơ quan chức năng xác định đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc..
Cơ quan chức năng xác định đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc.

Đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn chỉ đạo các đơn vị có bếp ăn tập thể tại trường học thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về đảm bảo an toàn thực phẩm. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục (nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trường học), giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm. Các trường hướng dẫn các em học sinh không mua và sử dụng các loại thực phẩm, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ bán tại các quầy hàng xung quanh trường học, đồng thời phối hợp với cha mẹ học sinh quán triệt con em mình không mua, ăn, uống, ngửi và sử dụng các sản phẩm lạ, không rõ nguồn gốc, có màu sắc bắt mắt, mùi vị bất thường…

Đề nghị phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, các quầy hàng, thức ăn đường phố xung quanh khu vực các trường học trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Sở Y tế cũng giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh chủ trì, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Bắc Sơn tổ chức lễ khánh thành Dự án Nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn.

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến

Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.