Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy định về các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

Quyết định số 353/QĐ-EVN ngày 17/3/2021 của Tổng Giám đốc EVN về việc ban hành Quy định về các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (gọi tắt là Quyết định 353) có hiệu lực thực hiện từ ngày 1/4/2021.

Như vậy, Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của Tổng Giám đốc EVN ban hành Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã hết hiệu lực thi hành.

Theo Quyết định 353, các nhóm dịch vụ điện của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam gồm: Tiếp nhận và giải đáp dịch vụ; Dịch vụ cấp điện mới; Dịch vụ trong quá trình sử dụng điện; Dịch vụ khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các hình thức tiếp nhận và giải đáp dịch vụ điện gồm: Tổng đài chăm sóc khách hàng; Trực tuyến qua các website, Cổng Dịch vụ công, ứng dụng CSKH, zalo…; Trực tiếp tại Phòng/địa điểm giao dịch khách hàng.

Các hình thức cung cấp dịch vụ với khách hàng của EVN gồm: Trực tuyến và Trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cụ thể, với hình thức trực tuyến: khách hàng sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng (từ đăng ký dịch vụ, cung cấp hồ sơ (tập tin điện tử), thanh toán chi phí (chuyển khoản, Internet/Mobile/SMS banking, ví điện tử,…) và xác nhận điện tử bằng chứng thư số hoặc mã OTP). Với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: đối với khách hàng chưa đủ điều kiện thực hiện trực tuyến hoàn toàn, áp dụng tối đa các bước có đủ điều kiện thực hiện hình thức trực tuyến kết hợp với hình thức trực tiếp.

Quyết định 353 cũng lưu ý một số thông tin khách hàng cần biết:

Tại một địa điểm, một hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt có sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú và có hệ thống điện độc lập được ký 01 Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) và lắp đặt 01 công tơ điện;

Thông tin khách hàng cung cấp là bản điện tử, bản sao (bao gồm cả bản chụp từ thiết bị công nghệ, bản photo) và được đối chiếu với bản chính hoặc bản sao có chứng thực nếu cần xác thực;

Khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt ngắn hạn (dưới 12 tháng) thực hiện bảo lãnh của ngân hàng hoặc đặt cọc bằng tiền có giá trị bằng tiền điện của 45 ngày hoặc số ngày tiêu thụ điện (trường hợp mua điện nhỏ hơn 01 tháng) và có thời hạn bằng thời hạn HĐMBĐ cộng thêm 15 ngày làm việc.

Khách hàng đăng ký hoặc có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 1.000.000 kWh/tháng trở lên thực hiện bảo lãnh của ngân hàng hoặc đặt cọc bằng tiền có giá trị không quá 15 ngày tiền điện và có thời hạn bằng thời hạn HĐMBĐ cộng thêm 15 ngày làm việc.

Khách hàng xác nhận giao dịch điện tử bằng chứng thư số đối với trường hợp khách hàng là tổ chức, cá nhân có chứng thư số, mã One Time Password (OTP) đối với khách hàng còn lại;

Giao dịch viên có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.

Trường hợp khách hàng có nhu cầu cấp điện mới cao áp, khách hàng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn chi tiết.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Họp báo thông tin về Lễ hội hoa phượng đỏ 2021
Hải Phòng: Họp báo thông tin về Lễ hội hoa phượng đỏ 2021

Ngày 16/04/2021, UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức hội nghị chuẩn bị cho Lễ hội hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2021. Chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam PCT UBND TP. Hải Phòng, cùng dự có giám đốc Sở Thông tin truyền thông, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao, Giám đốc Sở Du lịch và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Thừa Thiên Huế: Chỉ số PCI và PAPI năm 2020 đều tăng mạnh
Thừa Thiên Huế: Chỉ số PCI và PAPI năm 2020 đều tăng mạnh

Ngày 15/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2020 (PCI 2020) dựa trên khảo sát gần 12.300 doanh nghiệp. Theo kết quả này, Thừa Thiên Huế đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng, tăng 3 bậc so với năm 2020.

Phát hiện, xử lý nghiêm các vụ ngộ độc đồ ăn chay
Phát hiện, xử lý nghiêm các vụ ngộ độc đồ ăn chay

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) yêu cầu các địa phương giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay trong tất cả các khâu; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cần Thơ: Phát hiện, thu giữ 1.320 bao thuốc lá nhập lậu
Cần Thơ: Phát hiện, thu giữ 1.320 bao thuốc lá nhập lậu

Tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Cần Thơ cho biết, ngày 09/4 vừa qua, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Cần Thơ đã phát hiện và tạm giữ 1.320 bao thuốc lá điếu nhập lậu (hàng cấm), cùng phương tiện vận chuyển là xe mô tô biển kiểm soát 86F7-3704.

Hà Nội: Tập kích thu giữ gần 14.000 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hà Nội: Tập kích thu giữ gần 14.000 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Chiều ngày 16/4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội vừa phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05), Công an TP Hà Nội tập kích một kho hàng trên địa bàn phát hiện và thu giữ 13.900 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử các loại, tổng giá trị lô hàng trị giá ước tính hàng tỷ đồng.

Chiều 16/4, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc mới COVID-19
Chiều 16/4, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc mới COVID-19

Chiều 16/4, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc mới COVID-19 tại Khánh Hoà, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An và Quảng Nam được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.