Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quyền Vụ trưởng Vụ III gửi thư mời tổ chức họp báo sai quy định

Thời gian qua, nhiều thông tin phản ảnh về việc ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) được cho rằng đã có phát ngôn “mạt sát báo chí”, dạy cách “bưng bít thông tin...” tại buổi công bố thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia TP. HCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015.

Quyền Vụ trưởng Vụ III gửi thư mời tổ chức họp báo sai quy định - Hình 1

Ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ)

Sau khi Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức vào ngày 31/8/2017, kết luận yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi cơ quan báo chí. Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định kết quả kiểm tra là trái pháp luật và “không xin lỗi” theo yêu cầu của Tổng Thanh tra Chính phủ, vì cho rằng ông bị “đánh hội đồng”.

Ông Lê Hồng Lĩnh – Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, Thanh tra Chính phủ xử lý việc phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng quy định của pháp luật và cho rằng: "Nếu như ông Mẫn phát biểu với phóng viên một số báo khẳng định “không xin lỗi” thì đây là phát biểu cá nhân ông Mẫn.

Nhưng theo quy định thì mọi cán bộ, công chức đều phải chấp hành kiểm điểm nghiêm túc kết luận của cấp trên. Việc ông Mẫn không thực hiện kết luận của Tổng Thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ có các bước tiếp theo để xử lý theo quy định. Tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ sẽ nghiêm túc triển khai theo đúng kết luận đã ban hành”.

Quyền Vụ trưởng Vụ III gửi thư mời tổ chức họp báo sai quy định - Hình 2

Thư mời ông Nguyễn Minh Mẫn gửi các cơ quan báo chí

Sau đó, ông Nguyễn Minh Mẫn đã có thư mời gửi các cơ quan truyền thông, báo chí tới dự buổi họp báo tổ chức vào sáng thứ Bảy (7/10/2017), để thông tin về sự việc mà ông cho là bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân, nội dung thư mời được thể hiện.

“Thời gian qua, đã có một số cá nhân lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi, rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi”. Và cho rằng, những thông tin đó không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng”, chà đạp và làm mất uy tín danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình ông.

“Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin”. Chính vì thế, ông Mẫn cho rằng cần phải tổ chức họp báo chính thức để công khai thông tin một cách đầy đủ, giúp dư luận có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này.

Trong khi đó, đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định đây là buổi gặp gỡ báo chí mang tính chất cá nhân của ông Nguyễn Minh Mẫn, không có đại diện Thanh tra Chính phủ. Hiện nay, vụ việc đã được báo cáo tới lãnh đạo Thanh tra Chính phủ.

Chiều 5/10/2017, đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định trong khoảng thời gian 1 tháng nữa, cơ quan này sẽ ra quyết định chính thức về việc xử lý phát ngôn trên của ông Mẫn.

Còn theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Nguyễn Minh Mẫn đã có văn bản gửi tới sở này xin tổ chức họp báo vào sáng ngày 7/10/2017, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ và đối chiếu với Luật Báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho rằng việc họp báo này là không đúng các quy định và ông Mẫn sẽ không được tổ chức. Bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định cơ quan này đã gửi văn bản phản hồi tới ông Nguyễn Minh Mẫn.

Trong khi đó, đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định: “Ông Nguyễn Minh Mẫn không báo cáo Thanh tra Chính phủ về việc này. Đây là việc làm mang tính cá nhân của ông Mẫn. Thanh tra Chính phủ cũng không cử ông Mẫn phát ngôn hay tổ chức họp báo để thông tin về sự việc”.

Thanh tra Chính phủ cũng đang tiến hành các bước cần thiết để xử lý kỷ luật ông Nguyễn Minh Mẫn trong thời gian tới.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng
Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng

Cục Thuế TP. HCM đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower, trụ sở tại tầng 12, số 34 Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. TP. HCM.

Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.