Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt Chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử

Chiều 26/3/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ICC - Số 11, Lê Hồng Phong (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử.

Được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Công Thương, nhằm khai thác hiệu quả Hiệp định EVFTA, Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam (VIDEM) cùng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) và Kim Nam Group cùng triển khai chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử.

Ra mắt Chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử
Ra mắt Chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử

Có thể coi, Sàn thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam - EU (Vefta) là đề án trọng điểm với quy mô quốc gia được thực hiện nhằm:

Xây dựng sàn giao dịch giữa các doanh nghiệp (B2B Marketplace).

Hiện thực hóa “tuyến đường cao tốc quy mô lớn” để kết nối doanh nghiệp Việt với các đối tác thương mại quốc tế, đặc biệt các đối tác đến từ châu Âu. Giúp các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp EU, cũng như các đối tác quốc tế khác có thể dễ dàng kết nối và thực hiện các hoạt động thương mại.

Sàn có khả năng đấu nối trực tiếp với các sàn TMĐT sẵn có của các Tỉnh/Thành phố, các ngành hàng.

Xây dựng một cơ sở dữ liệu Quốc gia về hồ sơ năng lực, minh bạch hóa nguồn gốc xuất xứ thông tin sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp Việt.

Sàn đồng thời là cổng cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho cộng đồng doanh nghiệp Việt cũng như các đối tác quốc tế về các hiệp định thương mại, chính sách liên quan đến hoạt động thương mại Quốc tế.

Xây dựng một hệ sinh thái số hoàn thiện thông qua các giải pháp số giúp cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kết nối, thương mại thuận tiện trên một nền tảng duy nhất (Thanh toán số, logistics, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số,..)

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh:

"Trong cuộc cách mạng 4.0 với sự phát triển của công nghệ thì những vấn đề trọng tâm như: Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển cơ sở hạ tầng Cơ sở hạ tầng có những hướng giải pháp rất mới, có thể tạo ra những đột phá mới.

Trong năm qua, với tác động của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy việc Chuyển đổi số trong toàn xã hội, và trong tất cả các lĩnh vực. Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 tăng trưởng 18%, đạt quy mô hơn 11 tỷ USD, người dân có thể mua sắm hầu hết mọi thứ mà không cần tới siêu thị.

Vì vậy, dựa trên những thành quả to lớn của công nghệ chúng ta cũng hoàn toàn có thể Xây dựng các giải pháp mang tính nền tảng, căn cơ, Tạo ra những đốt phá trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các thị trường quốc tế, như thị trường EU…

Gần đây, chúng ta đều biết câu chuyện về Alibaba, hay Amazon mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, hay thậm chí cả các hộ kinh doanh cá thể xuất khẩu sản phẩm do chính tay họ làm ra, điều mà trước đây họ chưa từng dám nghĩ tới trước đây".

Thứ trưởng kỳ vọng, lễ ra mắt sẽ là bước đầu tiên trong lộ trình tạo ra những giải pháp mang tính nền tảng, căn cơ, lấy công nghệ làm cốt lỗi để hỗ trợ công động doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh cá thể nâng cao năng lực, tăng thêm những cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, để tận dụng tối đa những cơ hội do hiệp định thương mại mang lại.

Sau buổi lễ, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng với các đơn vị khác trong bộ Công Thương, hợp tác với VINASMEs, Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam, Tập đoàn Kim Nam để hoàn thành một số định hướng trọng tâm của chương trình này.

Đó là, tiếp tục phát triển để hoàn thiện nền tảng sàn thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp make in Việt Nam, hướng tới xuất nhập khẩu; phối hợp triển khai các chương trình cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước tiếp cận và khai thác hiệu quả sàn thương mại điện tử.

Nghiên cứu, tìm giải pháp tích hợp với các hệ thống của các cơ quan liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Chú trọng việc thực hiện các giải pháp kỹ thuật, bảo đảm an toàn và bảo mật trong quá trình vận hành...

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.