Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

Sáng 1/10/2018, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” với hai nhãn hiệu: “Ruộng nhà mình - Tối ưu giá”, “Ruộng nhà mình - Đặc sản Việt Nam” đã chính thức được ra mắt.

“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là thương hiệu chung của nông sản đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi và được tối ưu năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Thương hiệu này được ra đời từ niềm khát khao đẩy lùi các loại nông sản thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt; mở ra thị trường tiêu thụ nội địa cho các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, tạo động lực khích lệ nông dân sản xuất an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” - Hình 1

Cắt băng ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”

“Ruộng nhà mình” được xây dựng trên cơ sở hợp tác của nhiều đơn vị; trong đó có Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat - dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân và hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các hợp tác xã tham gia sản xuất lúa gạo và cà phê) với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới; Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp; Công ty CP Chuỗi nông sản và thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp; Công ty CP Phát triển nông nghiệp xanh Hà Nội.

Nhãn sản phẩm “Ruộng nhà mình - Tối ưu giá” được gắn trên các sản phẩm đảm bảo 3 yếu tố: Ứng dụng khoa học tiên tiến trên đồng ruộng; Kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi; Tối ưu hóa hệ thống phân phối.

Nhãn sản phẩm “Ruộng nhà mình - Đặc sản Việt Nam” được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn từ các vùng miền trong cả nước. Các sản phẩm này sẽ được mang đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế để vinh danh nông sản Việt Nam, bao gồm: hàu sữa, ngao hai cùi, tu hài của Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh); Chè Shan Tuyết của Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát của Hòa Lộc (Đồng Tháp); gạo ST24 của Đồng bằng sông Cửu Long; tôm càng xanh của Kiên Giang; cá sông Đà của Hòa Bình; gà đồi Yên Thế của Bắc Giang.

Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” - Hình 2

Nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn

Bà Nguyễn Tuyết Ngọc, Giám đốc Thương hiệu “Ruộng nhà mình” cho biết: Với người nông dân, khi tham gia vào chuỗi sản xuất an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15-25%. Với người tiêu dùng, sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm tại hệ thống các kênh phân phối của thương hiệu như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán gạo truyền thống qua hotline và website của thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đến ngày thu hoạch sản phẩm, quá trình thu hoạch sẽ được ghi hình trực tiếp và đăng tải trên website: ruongnhaminh.vn. Sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nhà khách hàng (áp dụng đối với khách hàng có thẻ khách hàng thân thiết).

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đánh giá cao cách làm trong việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đồng thời khẳng định đây là hoạt động rất quan trọng góp phần thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp; là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Bộ sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam đánh giá: Cách làm, tổ chức sản xuất theo chuỗi và mô hình phân phối theo phương thức của thương hiệu “Ruộng nhà mình” là cách làm hay và có thể nhân rộng, nhất là nhân rộng các sản phẩm nông sản được sản xuất và kiểm soát theo tiêu chuẩn GAP. Sản phẩm “Ruộng nhà mình” không chỉ là kênh phân phối, tiêu thụ uy tín, với giá phải chăng cho người tiêu dùng trong nước, mà có thể sẽ trở thành biểu tượng cho sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam tại thị trường quốc tế trong tương lai. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Đồng Tháp cần nhân rộng mô hình này trên diện rộng và với nhiều nông sản khác. WB sẽ luôn đồng hành và ủng hộ cho các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. 

Trong giai đoạn 2018-2019, “Ruộng nhà mình” sẽ phát triển hệ thống phân phối tại 12 quận nội thành Hà Nội. Sản phẩm sẽ được thương mại trên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.