# thương hiệu nông sản
Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”
Sáng 1/10/2018, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” với hai nhãn hiệu: “Ruộng nhà mình - Tối ưu giá”, “Ruộng nhà mình - Đặc sản Việt Nam” đã chính thức được ra mắt.
Phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa có giá trị cao hơn
Đó là nhận định của đại diện Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Ipsard) tại hội thảo Triển vọng thị trường ngành nông nghiệp Việt Nam tổ chức sáng 24/5 tại Hà Nội.
Xây dựng thương hiệu nông sản miền núi và hải đảo: Những rào cản cần khắc phục
Năm 2016, nhóm nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại và Vụ Thương mại biên giới và miền núi (Bộ Công thương) đã rà soát, đánh giá và phát triển các mặt hàng có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo giai đoạn 2016 - 2020.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ: Ưu tiên phát triển sản phẩm nông nghiệp
Tính đến hết tháng 3/2017, Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đã và đang hỗ trợ bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho 85 lượt sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản mang địa danh…
Hỗ trợ người nông dân tham gia chiến lược ‘thuận thiên’
Viễn cảnh của một tương lai xán lạn của nền nông nghiệp mới của Việt Nam đang bày ra trước mắt chúng ta với những doanh nhân năng động gặp gỡ những nhà lãnh đạo năng động của các tỉnh cùng nhau quyết tâm thực hiện Nghị quyết 120 với trợ lực từ các Bộ, ngành.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 21/9/2021 về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Nhà nước và doanh nghiệp chung tay xây dựng thương hiệu nông sản
Nông sản là một trong những ngành xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Đặc biệt, một số mặt hàng nông sản xuất khẩu ở tốp đầu thế giới. Tuy nhiên, vấn đề “xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt” còn nhiều gian truân. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?
Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản cất cánh
Chỉ 10 năm trước đây Việt Nam thu hút đầu tư FDI bởi nguồn lao động dồi dào và giá rẻ, 10 năm sau đó những lợi thế ấy đã đi qua, chúng ta buộc phải lựa chọn những thế mạnh khác để hội nhập và nâng cao giá trị sản phẩm sản xuất. Một trong những hướng đi đó là xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu càng mạnh, sản phẩm có giá trị càng lớn.
Nam Định: Xây dựng thương hiệu nông sản - hướng đi bền vững trong phát triển nông nghiệp
Những năm qua, tỉnh Nam Định đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, hỗ trợ các hợp tác xã, người dân xây dựng nhãn hiệu sản phẩm, tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu, tạo tính bền vững lâu dài cho sản phẩm gắn với thế mạnh của từng vùng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững.