Rimac hợp tác cùng ProLogium và Mitsubishi Chemical Group để phát triển dòng pin thể rắn dung lượng 100 kWh, đạt mật độ năng lượng 260 Wh/kg. Điểm nổi bật là khả năng sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 6,5 phút với sạc nhanh, vượt xa tiêu chuẩn hiện nay. Theo kế hoạch, pin này sẽ sẵn sàng thương mại hóa vào quý IV năm 2027, dù Rimac chưa tiết lộ khách hàng cụ thể. Tuy nhiên, các đối tác hiện tại của hãng gồm có BMW và Porsche.

Ngoài ra, Rimac còn giới thiệu phiên bản pin Evo sẽ ra mắt giữa năm 2026. Pin này cũng có dung lượng 100 kWh, nhưng mật độ năng lượng thấp hơn (213 Wh/kg) và mất hơn 16 phút để sạc từ 10-80% với sạc nhanh.
Rimac đồng thời hé lộ hai loại pin lai (hybrid battery), trong đó có một dòng pin mô-đun có khả năng mở rộng dung lượng từ 1 đến 17 kWh. Pin này dự kiến trình làng ngay trong năm sau, được thiết kế với cấu trúc “cell-to-pack” tích hợp, tăng độ an toàn, khả năng quản lý nhiệt và hỗ trợ thay đổi cấu hình cell.
Bên cạnh pin, Rimac cũng giới thiệu hai hệ thống truyền động điện Sinteg 300 và 550 e-axles, phù hợp cho nhiều dòng xe từ hatchback thể thao đến SUV. Chúng có công suất từ 201 mã lực (150 kW) đến 483 mã lực (360 kW). Riêng bản Sinteg 550 sẽ chính thức bước vào sản xuất trong năm tới.
Minh Đức
























