Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sacombank giao bán khối bất động sản khổng lồ để thu nợ xấu

Nhiều ngân hàng đang ráo riết xử lý nợ xấu và Sacombank cũng đã đăng tải thông báo thanh lý một loạt bất động sản để xử lý nợ, trong đó có những khối bất động sản giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thuơng Tín (Sacombank – mã STB) vừa thông báo bán hàng loạt tài sản là tài sản đảm bảo cho các khoản vay trước đó tại ngân hàng.

Sacombank giao bán khối bất động sản khổng lồ để thu nợ xấu - Hình 1

Cụ thể, tài sản mà Sacombank thông báo bán có giá trị khủng nhất là dự án Khu Công nghiệp Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Diện tích 134 ha, trong đó có 67 ha đất khu công nghiệp và 67 ha đất dành cho khu dịch vụ công nghiệp. Giá khởi điểm là 7.600,8 tỷ đồng.Thời gian đấu giá vào ngày 27/9/2018.

Được biết, bất động sản này có diện tích 134 ha, trong đó 67 ha là đất khu công nghiệp, 67 ha là đất dành cho khu dịch vụ công nghiệp. Toàn bộ là đất khu công nghiệp với thời hạn sử dụng 50 năm. Dự án do Công ty cổ phần Khu công nghiệp Phong Phú làm chủ đầu tư.

Từ năm 2012, từng phần diện tích được đề bù đã được sử dụng để thế chấp tại Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank). Sau khi ngân hàng này sáp nhập vào Sacombank, các khoản thế chấp trên trở thành tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ của nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại Sacombank.Sacombank giao bán khối bất động sản khổng lồ để thu nợ xấu - Hình 2

Một trong những bất động sản mà Sacombank đang rao bán - Ảnh: STB.

Còn tại danh sách chào bán 14 bất động sản của Sacombank có dự án khủng nhất là Khu dân cư Ngân Thuận, tổng diện tích 602.225,8m2 tại phường Bình Thuỷ, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ với giá 4.565 tỷ đồng. Toàn bộ nghĩa vụ thuế và phí liên quan đến chuyển nhượng tài sản sẽ do bên mua chịu.

Còn lại 13 bất động sản đều có địa chỉ tại TP.HCM. Cụ thể, tại quận 1 là dự án 61-63A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, giá bán 811 tỷ đồng, tổng diện tích là 817,8m2 là đất ở và đất ở tại đô thị.

Tại quận 3: Bất động sản tại 333 Điện Biên Phủ, diện tích 270,5m2, giá bán 61,5 tỷ đồng.

Tại quận 5 gồm: Bất động sản tại 391-397 Trần Hưng Đạo, diện tích 254,54m2, giá bán 67,5 tỷ đồng; Bất động sản tại 41-43C Hải Thượng Lãn ông, diện tích 277,4m2, giá bán 37,8 tỷ đồng; Bất động sản tại 20-30 Nguyễn Biểu, diện tích 1.774m2, giá bán 207,4 tỷ đồng.

Tại quận 8, gồm: Bất động sản tại 301 đường Bình Trị Đông, có diện tích 8.050,1m2, có công trình nhà xưởng trên đất, giá bán 370 tỷ đồng; Bất động sản 23 Xóm Củi, diện tích 2.108,2m2, giá bán 150 tỷ đồng.

Tại quận Tân Bình gồm: Bất động sản 327 Lý Thường Kiệt, diện tích 318,37m2, giá bán 76,36 tỷ đồng; Bất động sản 248/38 Nguyễn Thái Bình, diện tích 207m2 , giá bán 23,22 tỷ đồng.

Tại quận Tân Phú: Bất động sản tại 245/61B phường Hiệp Tân, diện tích 6.327m2, giá bán 413 tỷ đồng.

Quận Bình Thạnh: Bất động sản tại 36/70 đường D2, diện tích 6.382m2, giá bán 447,45 tỷ đồng.

Tại huyện Bình Chánh: Bất động sản tại xã Tân Kiên, diện tích 52.976m2, giá bán 477 tỷ đồng.

Tại quận Bình Tân: Bất động sản 1084 Quốc lộ 1A, KP2, phường Tân Tạo A, diện tích 461,3m2, giá bán 18,8 tỷ đồng.

Như vậy, Sacombank đang chào công khai 15 bất động sản liệt kê ở đây có bản đồ, vị trí và hình ảnh về những bất động sản này. Tổng giá trị của 15 bất động sản được chào bán với giá ban đầu 15.326 tỷ đồng.

Tiến trình xử lý nợ xấu ở Sacombank đang được đẩy nhanh hơn trong khoảng 1 năm trở lại đây. Cuối năm ngoái, ngân hàng này cũng đã đấu giá thành công TSBĐ là 3 lô đất tại Khu công nghiệp Đức Hòa III, tỉnh Long An với tổng giá trị 9.200 tỷ đồng, sau khi phải hạ giá bán gần 900 tỷ. Ngân hàng đã nhận đủ tiền đặt cọc là 920 tỷ đồng và số tiền còn lại 8.280 tỷ đồng sẽ được thanh toán trả chậm trong vòng 7 năm.

6 tháng đầu năm 2018, Sacombank cho biết đã thu hồi được hơn 3.600 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ 4,28% hồi đầu năm xuống còn 3,3% cuối tháng 6/2018 và dự kiến sẽ giảm xuống dưới 3% vào cuối năm 2018. Tổng số nợ xấu cuối tháng 6 ở mức 8.136 tỷ đồng. Ngoài ra, Sacombank đang nắm giữ 42.289 tỷ đồng trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành. Trong đó dự phòng rủi ro là 2.158 tỷ đồng.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.