Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sầm Sơn: Kỷ niệm 110 năm du lịch và công nhận chính thức trở thành thành phố

Tối 22/4, tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), tổ chức sự kiện "Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn" - khai trương mùa du lịch 2017 và công bố quyết định công nhận thị xã Sầm Sơn chính thức trở thành thành phố, trực thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự chương trình, có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Sầm Sơn là một địa danh nghỉ dưỡng nổi tiếng được biết đến từ những năm đầu thế kỷ XX. Sau hơn 1 thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Sầm Sơn hôm nay đã có nhiều đổi thay và phát triển mạnh mẽ.

Phát biểu tại Lễ hội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá hạ tầng đô thị, du lịch tại Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại; diện mạo đô thị, cảnh quan không gian ven biển được chỉnh trang; nhiều tổ hợp khách sạn, nhà nghỉ, khu dịch vụ thể thao, vui chơi, giải trí cao cấp trong đó có quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao FLC hiện đại được đầu tư xây dựng, từng bước khắc phục tính mùa vụ, tạo sức hấp dẫn mới cho du lịch Sầm Sơn; chất lượng dịch vụ du lịch, văn hóa giao tiếp, ứng xử với du khách được cải thiện.

Sầm Sơn: Kỷ niệm 110 năm du lịch và công nhận chính thức trở thành thành phố - Hình 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội ra Nghị quyết về thành lập các phường Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh thuộc thị xã Sầm Sơn và thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa là một dấu mốc rất quan trọng, vừa là sự khẳng định, công nhận của Đảng, Nhà nước ta, vừa tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu phát triển đồng bộ, mạnh mẽ hơn của thành phố Sầm Sơn, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn, một lễ hội đường phố và biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu bãi B, phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn với chủ đề “Sầm Sơn bốn mùa biển hát”, có sự tham gia của gần 400 nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, một loạt các sự kiện khác như hội chợ thương mại, du lịch (tổ chức từ ngày 21-25/4), giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt hè Sầm Sơn (21-23/4) và giải Futsal (5-15/5) cũng sẽ được tổ chức trong dịp này.

Sầm Sơn: Kỷ niệm 110 năm du lịch và công nhận chính thức trở thành thành phố - Hình 2

Buổi biểu diễn nghệ thuật có sự tham gia của gần 400 nghệ sỹ 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Nguyễn Đình Xứng, thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa, phát biểu bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành bạn, các cơ quan thông tấn, báo chí; những người con Thanh Hoá xa quê; các nhà đầu tư và du khách gần xa trong những năm qua đã ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần, đối với sự phát triển của Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung.

Nhân dịp này, mong muốn kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa, để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.