Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung Việt Nam chia sẻ yêu thương với cộng đồng

Vừa qua, Samsung Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động chương trình Hiến máu tình nguyện “Chung dòng máu Việt 2022” nhằm chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị. Với mục tiêu 10,000 đơn vị máu được hiến tặng trong năm nay, chương trình “Chung dòng máu Việt 2022” sẽ đánh dấu việc vượt qua mốc 100,000 đơn vị máu được hiến tặng từ năm 2010.

Chương trình “Chung dòng máu Việt 2022” được phát động và triển khai tại các cơ sở của Samsung Việt Nam
Chương trình “Chung dòng máu Việt 2022” được phát động và triển khai tại các cơ sở của Samsung Việt Nam.

Tham dự chương trình, về phía Samsung có Ông Lee Seung Ho, Phó tổng giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Ông Ryu Won Su, Giám đốc hành chính nhân sự Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Về phía Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương có PGS.TS Nguyễn Hà Thanh - Phó Viện trưởng Viện huyết học - Truyền máu Trung ương.

Về phía Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên có Bà Kiều Thị Thao - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên.

Với thông điệp “Thanh xuân có nhau”, chương trình năm nay được Samsung kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn của những tấm lòng nhân ái, là nơi để các nhân viên Samsung cùng nhau sẻ chia yêu thương với cộng đồng, đồng thời lan toả truyền thống hiến máu tốt đẹp của người Samsung.

Theo Đại diện Samsung Việt Nam: “Năm 2022, Samsung Việt Nam tự hào sẽ bước qua mốc 100,000 đơn vị máu tổng cộng được hiến tặng tính từ năm 2010. Cột mốc này sẽ là minh chứng cho chương trình “Chung dòng máu Việt” đã trở thành truyền thống tốt đẹp của lãnh đạo và nhân viên Samsung, dù là người Hàn Quốc hay Việt Nam, trong hơn một thập kỷ qua. Trong tương lai, tiếp nối tinh thần luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cộng đồng, Samsung Việt Nam sẽ cố gắng để thực hiện nhiều hơn các hoạt động tri ân người dân và cộng đồng tại Việt Nam”.

Chương trình “Chung dòng máu Việt 2022” được phát động và triển khai tại các cơ sở của Samsung Việt Nam bao gồm: Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Samsung Display Việt Nam (SDV), Samsung SDI Việt Nam (SDIV), Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC).

Nói về những đóng góp của Samsung Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh - Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khẳng định: “Gần 100.000 đơn vị máu được hiến tặng trong hơn một thập kỷ qua, đây là con số vô cùng ấn tượng mà không phải cơ quan, doanh nghiệp nào cũng làm được như Samsung Việt Nam. Kết quả này có được là nhờ tinh thần trách nhiệm, bền bỉ đồng hành và tận tâm chia sẻ của các thế hệ Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của Samsung Việt Nam đối với cộng đồng, với người bệnh và với ngành y tế. Hiến máu đã trở thành nét đẹp văn hóa đáng tự hào của người Samsung; tổ chức hiến máu thường xuyên vào những thời điểm khan hiếm máu đã trở thành truyền thống đáng trân trọng của Samsung Việt Nam. Từ Samsung Việt Nam, hoạt động hiến máu tình nguyện đã lan toả, tác động tích cực đến nhiều tập đoàn, nhiều công ty trên toàn quốc”.

Cũng tại sự kiện, bà Kiều Thị Thao - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Cùng với những đóng góp quan trọng trên lĩnh vực kinh tế của tỉnh, thì Công ty Samsung Thái Nguyên cũng đã rất quan tâm đến các hoạt động xã hội vì cộng đồng, đặc biệt trong đó có hoạt động hiến máu nhân đạo. Trong 8 năm qua (2014 - 2022), cán bộ, nhân viên công ty Samsung Thái Nguyên đã hiến tặng gần 50.000 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị. Hàng nghìn trái tim tình nguyện, thiện nguyện của các cán bộ, nhân viên công ty Samsung Thái Nguyên đã cùng chung một nghĩa cử cao đẹp đó là: hiến tặng một phần nguồn sống của mình - những giọt máu hồng quý giá để đem lại sự sống, niềm vui, hạnh phúc cho người khác. Có thể nói những hoạt động xã hội của Công ty Samsung dành cho người dân Thái Nguyên có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội của tỉnh Thái Nguyên… Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao những đóng góp mà cán bộ, nhân viên, và toàn thể Công ty đã mang lại cho Thái Nguyên. Hy vọng, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong trong việc triển khai các chương trình an sinh xã hội cho người dân và cộng đồng”.

Ngoài tinh thần sẵn sàng chia sẻ trong chương trình “Chung dòng máu Việt”, văn hóa sẻ chia của các bạn nhân viên Samsung còn được lan tỏa mạnh mẽ thông qua các Ki-ốt CSR tại công ty. Tại đây, các bạn nhân viên Samsung đã tham gia quẹt thẻ quyên góp trong các chương trình ủng hộ công tác phòng chống COVID-19 và chia sẻ khó khăn cùng người dân Miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nhiều chương trình khác….

Thời gian qua, Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng khác như: Xây dựng và vận hành Trường học Hy vọng Samsung tại các tỉnh thành: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn; Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật; Chương trình Con đường ước mơ gây quỹ hỗ trợ trẻ em cần hỗ trợ đặc biệt về y tế, giáo dục; Chương trình phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ em hở hàm ếch, di tật….

Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng
Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng.

“Chung dòng máu Việt” là sự kiện thường niên, được Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên thực hiện từ năm 2010.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất
Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 257/BQLCKCN-MT đề nghị các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng
VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023 và đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay dựa trên định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2026 và nhận định về môi trường kinh doanh.

Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới

Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3
Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3

Sở GDCK TP. HCM đã có quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, mã HPX – sàn HOSE) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 20/3.

Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại
Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại

Sở GDCK TP. HCM vừa có quyết định thông báo việc cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ được chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát.

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.