Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sân bay Tân Sơn Nhất đề xuất tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi vào các dịp cao điểm

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Sân bay Tân Sơn Nhất) vừa có văn bản đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép tiếp tục sử dụng bãi chờ ô tô trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình để phục vụ dịp lễ 30/04 và 01/05, cao điểm hè 2023.

Cụ thể, văn bản của Cảng nêu rõ, đơn vị vừa có báo cáo về kết quả sử dụng tạm khu đất tiếp giáp đường vào Nhà ga quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gửi về UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh và Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Bãi đệm taxi trước sân bay Tân Sơn Nhất
Bãi đệm taxi trước sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: PLO)

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngay sau khi Cảng vụ hàng không miền Nam bàn giao khu đất, Cảng đã khẩn trương triển khai phương án khai thác đã đề ra trước đó. Tính đến thời điểm hiện nay, việc sử dụng khu đất đúng mục đích đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Đó là xe taxi đã có thể liên tục di chuyển vào phục vụ hành khách từ đó góp phần giải quyết được tình trạng thiếu xe tại cảng.

Điển hình, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua, các hãng taxi đã phục vụ từ 7.000 đến hơn 10.000 lượt hành khách/ngày; lượng hành khách đến TP. Hồ Chí Minh qua sân bay đạt trung bình 63.000 khách/ngày. Đặc biệt, từ ngày 25 đến 31/01, lượng khách tăng lên đến 80.000 đến 150.000 khách/ngày.

Cũng theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng hành khách tăng gấp đôi ngày thường, nhưng việc có bãi đệm ngay sát sân bay đã giúp các hãng taxi điều tiết xe di chuyển nhanh chóng vào cảng để giải tỏa hành khách. Từ đó, tình trạng thiếu xe taxi vào sân bay gần như không còn xảy ra, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của dân cư tại khu vực gần khu đất.

Dự kiến, dịp cao điểm Lễ 30/04 và 01/05 lượng khách trung bình 52.000 khách/ngày cũng sẽ cần lượng xe tương ứng như trong dịp cao điểm tết nên việc duy trì bãi đệm taxi là rất cần thiết để tránh tình trạng thiếu xe.

Với những kết quả tích cực đã đạt được, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh, các Sở, ban ngành và cơ quan chức năng cho phép tiếp tục sử dụng bãi đệm để phục vụ hành khách trong dịp cao điểm lễ 30/04 và 01/05, cao điểm hè 2023.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.