Chờ giờ khai hỏa
Đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động phục vụ cho màn trình diễn của hai đội trong đêm chung kết đã được ban tổ chức, các đơn vị liên quan chuẩn bị chỉn chu.
Bên cạnh đó, các công tác khác như an ninh trật tự, an toàn giao thông, lễ tân, kiểm soát vé, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy… đã được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh quán triệt tới các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan tại cuộc họp rà soát chuẩn bị cho đêm chung kết DIFF trước đó.
Để đáp ứng nhu cầu của người dân và khách thập phương xem pháo hoa trong đêm chung kết, ban tổ chức đã bổ sung, mở rộng thêm khán đài A3, nâng tổng số chỗ ngồi tại khán đài của đêm chung kết lên gần 13.000 chỗ. Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung cho biết, để tạo sự khác biệt và mới mẻ trong đêm chung kết, ban tổ chức đã sử dụng flycam để tạo ra hiệu ứng cho khán giả xem tại khán đài trước khi trình diễn pháo hoa.
Hai đội pháo hoa tham dự trình diễn trong đêm chung kết là Liuyang Jingduan New-art Display Co đến từ Trung Quốc và Joho Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan đã cơ bản hoàn thiện công việc lắp đặt pháo tại khu vực bãi pháo hoa, sẵn sàng chờ giờ khai hỏa.
Theo bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, mọi công việc chuẩn bị cho đêm chung kết được triển khai theo đúng kế hoạch. Phía đơn vị tư vấn đang rà soát lại các công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho màn trình diễn được mong đợi nhất mùa DIFF năm nay. “Với sự chuẩn bị chu đáo này, chúng tôi hy vọng khán giả sẽ được thưởng thức màn tranh tài thật sự đẳng cấp của hai đội pháo hoa xuất sắc nhất DIFF 2024 và tôi tin hai đội sẽ không làm cho khán giả tại TP. biển Đà Nẵng thất vọng,” bà Nadia Shakira Wong khẳng định.
DIFF 2024 được xem là lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế quy mô bậc nhất từ trước đến nay, với sự đầu tư hàng trăm tỷ đồng từ tập đoàn Sun Group tại tất cả các khâu từ chuẩn bị, lựa chọn đội pháo, mua pháo hoa, vận chuyển pháo về Đà Nẵng, xây dựng sân khấu, khán đài cho đến toàn bộ khâu tổ chức sự kiện. Trải qua gần 1 năm lên kế hoạch, chuẩn bị và tổ chức, cùng với sự cống hiến của khoảng 2.000 người tại tất cả các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp…, DIFF 2024 trở thành lễ hội điểm nhấn, đưa TP.Đà Nẵng thành điểm đến hot bậc nhất trong dịp hè, một lần nữa khẳng định thương hiệu “thành phố pháo hoa” – điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho thành phố này.
Đình Lương