Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sáng nay 8/3, nhiều trường Đại học ở Hà Nội đón sinh viên trở lại trường

Sáng 8/3, nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội đón sinh viên học tập trung trở lại sau gần 3 tuần tạm nghỉ dịch COVID-19.

Sáng nay 8/3, nhiều trường Đại học ở Hà Nội đón sinh viên trở lại trường (Ảnh minh họa)
Sáng nay 8/3, nhiều trường Đại học ở Hà Nội đón sinh viên trở lại trường (Ảnh minh họa)

Theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội, các sinh viên từ Hải Dương về Hà Nội từ 0h ngày 3/3 cần khai báo y tế, cài ứng dụng Bluezone, Ncovi. Đặc biệt, sinh viên đến từ bốn địa phương của tỉnh này là TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng cần tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày đến Hà Nội. Những trường hợp có giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, trước khi rời Hải Dương thì có thể học tập bình thường.

Trường Đại học Hà Nội yêu cầu học sinh, sinh viên đến từ các khu vực được ghi nhận có ổ dịch COVID-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đủ 14 ngày (tính từ ngày đến Hà Nội). Nhà trường sẽ tổ chức giảng dạy theo phương thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến từ ngày 8/3 để sinh viên cách ly tại nhà cũng theo học được.

Theo TS Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó hiệu trưởng Đại học Hà Nội, trường dành riêng một khu trong ký túc xá để những sinh viên đến từ vùng dịch sau khi khai báo y tế sẽ vào đây ở tự cách ly. Một phòng dành cho 6 sinh viên ở.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho sinh viên đi học tập trung trở lại theo hình thức blended learning (cả học tập trung và trực tuyến) từ ngày 8/3. Những sinh viên đến từ những địa phương chưa hết giãn cách xã hội sẽ phải thực hiện theo đúng yêu cầu tự cách ly, không được đến trường. Những sinh viên này sẽ được thầy cô hỗ trợ cung cấp kiến thức.

Theo PGS.TS Lưu Văn An, Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường quyết định đón sinh viên khi trở lại học tập vào ngày 8/3. Để đảm bảo an toàn, trường phối hợp với Bộ Tư lệnh binh chủng Hoá học thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các phòng học, khu vực sân, nhà tập thể.

Đồng thời, khi sinh viên đi học, trường yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang nghiêm túc, không tổ chức hoạt động tập trung đông người.

Đại học Giao thông Vận tải cho sinh viên khóa 61 quay lại trường từ ngày 8/3 và yêu cầu sinh viên khóa 60 tiếp tục học online tới 15/3 mới quay lại trường học trực tiếp.

Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng yêu cầu sinh viên từ vùng dịch Hải Dương tự thực hiện cách ly đủ 14 ngày trước khi đến trường. Trường phân luồng đối với sinh viên hệ cao đẳng K21, K22; đại học K15; học viên cao học các khóa học tập trung từ ngày 8/3; đối với sinh viên đại học K13, K14 học trực tuyến từ ngày 8/3 (từ ngày 15/3 học tập trung).

Học viện Kỹ thuật Mật mã quyết định đón sinh viên hệ đào tạo đóng học phí trở lại trường để học tập theo hình thức truyền thống từ ngày 8/3. Với những sinh viên ở vùng có dịch và đang thực hiện cách ly xã hội, học viện yêu cầu sinh viên chấp hành quy định của địa phương về phòng, chống dịch.

Đại học Kiểm sát Hà Nội cho sinh viên, học viên các lớp đại học chính quy, văn bằng 2 đến trường học tập từ ngày 8/3, học viên các lớp thạc sĩ từ ngày 13/3. Bên cạnh đó, người học có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Đại học Y Hà Nội cho sinh viên và học viên sẽ quay trở lại trường học tập bình thường từ ngày 8/3. Để đảm bảo an toàn trong dịch COVID-19, trường đã thực hiện công tác tuyên truyền, đặt nước sát khuẩn tay tại cửa ra vào thang máy, hành lang dãy phòng học tại các giảng đường, tòa nhà làm việc, vệ sinh sạch sẽ khuôn viên sân trường, sảnh chờ, cầu thang bộ, hành lang phía ngoài lớp học. 

Học viện Tài chính thực hiện hình thức giảng dạy và học tập tập trung tại Học viện đối với các hệ đào tạo đại học từ ngày 8/3. Sinh viên diện phải cách ly y tế trong thời gian học và thi, báo cáo giảng viên giảng dạy. Giảng viên giảng dạy báo cáo Bộ môn để tổng hợp danh sách sinh viên nghỉ học, vắng thi có lý do.

Đại học FPT thông báo sinh viên sẽ trở lại trường học từ ngày 8/3. Trường yêu cầu sinh viên cần thực hiện theo các chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội và các cơ quan chức năng, khai báo y tế và chịu trách nhiệm về tính trung thực của khai báo này.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.