Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Sao Mai” Phương Thảo gửi lời “tri ân” các anh hùng liệt sỹ qua từng câu hát

Giọng ca xứ Nghệ vừa hoàn thành bộ đôi album DVD – CD “Tri ân” như một nén tâm hương dành tặng các anh hùng liệt sỹ nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7.

"Thai nghén" từ 5 năm ròng và mất gần 1 năm để hoàn thiện, album “Tri ân” là chuỗi những ca khúc cách mạng được nữ ca sỹ Phạm Phương Thảo dành tặng Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những người mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng toàn thể các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong sự nghiệp kháng chiến chống thực dân, bảo vệ chủ quyền của dân tộc. 

Album, gồm 8 ca khúc: Ru em nắm đất Truông Bồn, Chấp chới sông Lam, Đất mẹ ngày về, Con xin ở lại nơi này, Ân tình mẹ, Trông cây lại nhớ đến người, Mười đóa sen thơm, Mẹ Việt Nam…  Tất cả đều xuyên suốt trong chủ đề chính của album mang tên “Tri ân”, gợi nhớ lại một khúc ca bi tráng của dân tộc trong những tháng 7 hào hùng.

Trong 8 ca khúc được “sao mai” Phương Thảo thể hiện, có 3 ca khúc được cô tự sáng tác, gồm: Ru em nắm đất Truông Bồn, Đất mẹ ngày về, Mười đóa sen thơm… Trong đó, ca khúc “Đất mẹ ngày về” là lời tri ân sâu sắc tới vị tướng tài ba của dân tộc – Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

“Sao Mai” Phương Thảo gửi lời “tri ân” các anh hùng liệt sỹ qua từng câu hát - Hình 1

"Sao Mai" - Phạm Phương Thảo

Chia sẻ về ý tưởng sáng tác ca khúc, giọng ca xứ Nghệ bộc bạch: “Trong đoàn người tiễn đưa Đại tướng về cõi vĩnh hằng, những ca từ, vần thơ bỗng nhiên nảy ra trong đầu cô. Và từ đó, nguồn cảm hứng sáng tác ca khúc về Đại tướng cứ tuôn trào. “Đất mẹ ngày về” sau đó là một trong những ca khúc liên tục được tuyển lựa vào các album ca khúc hay về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Bên cạnh thu âm 8 ca khúc trong album mới, giải 3 Sao Mai còn thực hiện các cảnh quay cho MV tại các địa điểm lịch sử nổi tiếng của dải đất miền Trung, dưới sự hỗ trợ của đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Thổ lộ về dự án âm nhạc lần này, nữ ca sỹ cho biết cô đã "thai nghén" từ nhiều năm, nhưng mãi tới bây giờ mới có thể thực hiện. Trong cô, luôn đau đáu những suy nghĩ và trăn trở về sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, vì vậy cô thực hiện album như một lời tri ân sâu sắc tới những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Nữ ca sỹ cho biết: “Tôi luôn đau đáu với những bậc vĩ nhân, luôn xúc động với những người mẹ, người lính. Tôi hy vọng - “Tri ân” không chỉ đến với khán giả yêu nhạc, mà còn an ủi được hương hồn những người mẹ Việt Nam và các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến cuộc đời mình cho Tổ quốc”. 

Quang Nam

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.