Phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh là nơi diễn ra các sự kiện
Phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh là nơi diễn ra các sự kiện "Lễ hội du lịch và ẩm thực Sen". (Ảnh: Q.A)

Lễ hội này được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Theo chỉ đạo tại Văn bản số 9000/UBND-CN ngày 14/10/2024 của UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc chuẩn bị và thực hiện các hoạt động để phối hợp với các hoạt động của Bộ VHTT&DL.

Những hoạt động chính bao gồm: Lễ khai mạc và Chương trình Quảng diễn ẩm thực Sen; tổ chức đón đoàn Famtrip khảo sát phát triển sản phẩm du lịch Nghệ An; Lễ bế mạc sự kiện và trao giải thưởng, Giấy chứng nhận. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá lan tỏa giá trị sự kiện thông qua pano, cờ phướn, băng rôn..., thông qua mạng xã hội.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh sẽ bố trí một số hoạt động phù hợp tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Các Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn sẽ phối hợp lựa chọn các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại sự kiện.

UBND thành phố Vinh sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các gian hàng trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu, từ ngày 20/11/2024 đảm bảo điều kiện thuận lợi như an ninh, vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch và hệ thống điện chiếu sáng dọc tuyến đường trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

"Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen" hứa hẹn sẽ là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch của tỉnh Nghệ An, góp phần quảng bá văn hóa, ẩm thực đặc sắc của tỉnh.

Lê Quyết