Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắp tới giá sách giáo khoa mới sẽ tăng cao

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các bộ sách giáo khoa của nhà xuất bản đang có mức giá thấp nhất trong các bộ sách được phê duyệt.

Bộ sách giáo khoa lớp 4 mới
Bộ sách giáo khoa lớp 4 mới. (Ảnh: internet)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa công bố giá sách giáo khoa (SGK) mới của lớp 4, lớp 8 và lớp 11 với hai bộ Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.

Cụ thể:

Sách lớp 4 của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có giá dao động từ 182.000 đến 186.000 đồng (chưa bao gồm sách tiếng Anh).

Bộ cánh Diều có giá 230.000 đồng, chưa có sách tiếng Anh.

Bộ lớp 8 có giá từ 212.000-213.000 đồng (chưa bao gồm sách tiếng Anh). RiêngbộChân trời sáng tạo của Nhà xuất bản Giáo dục có 2 cuốn Mĩ thuật, 2 cuốn Hoạt động trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn 1 trong 2 cuốn sách để dạy và học.

Bộ sách giáo khoa lớp 11 được bán với giá khoảng 350.000-390.000 đồng.

So với sách giáo khoa theo chương trình cũ,giá sách mới của lớp 4 caoi hơn khoảng 2-3 lần. Tuy nhiên, sách cũ có ít cuốn hơn, trong khi sách mới số cuốn tăng thêm chủ yếu ở các môn Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm.

Trước những thông tin về giá sách giáo khoa mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có lý giải về việc kê khai giá sách giáo khoa.

Theo nhà xuất bản, năm 2023, mặc dù các chi phí đầu vào (vật tư, công in) không ngừng tăng, tuy nhiên, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiếp tục thực hiện tiết giảm các chi phí để giảm giá bán sách giáo khoa lớp 4, 8, 11.

Các bộ sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hiện có mức giá thấp nhất trong các bộ sách đã được phê duyệt. Ví dụ, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có mức giá thấp hơn từ 22%-26% so với giá các bộ sách của các NXB khác (chưa gồm sách tiếng Anh; các môn học và chuyên đề lựa chọn đối với lớp 11).

Cùng với việc tiết giảm lợi nhuận và các chi phí khác, nhà xuất bản đã tiếp tục thực hiện tiết giảm phí phát hành (chiết khấu) để giá SGK lớp 4, 8, 11 thấp hơn so với sách của năm trước. Phí phát hành bao gồm các chi phí vận chuyển, kho bãi, nhân công…

Giá SGK lớp 4, 8, 11 thấp hơn từ 4%-6% so với SGK lớp 3, 7, 10 áp dụng từ năm học trước trên cơ sở so sánh đơn giá bình quân một trang sách (tổng giá bìa trên tổng số trang của bộ sách).

Năm 2023, tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xuất bản sẽ dành kinh phí lớn hơn để tặng SGK miễn phí cho học sinh, sách cho các thư viện trường học trong cả nước và tặng học bổng cho học sinh.

Để phụ huynh, học sinh có thể mua SGK thuận tiện hơn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tăng cường hệ thống bán lẻ, kênh bán hàng trực tuyến… Đường dây nóng (0344.181.018) duy trì hoạt động từ 8h đến 22h hàng ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ để hỗ trợ phụ huynh, học sinh các vấn đề liên quan đến SGK.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).