Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu kinh điển Barca – Real: Ronaldo, Messi, Neymar - Huyền thoại đương đại quyết đấu

THCL Trận đấu siêu kinh điển giữa Real và Barca sẽ diễn ra vào lúc 22h15, ngày 3/12 tại thánh địa Nou Camp. Đây chính là cuộc so tài đáng mong đợi nhất của các siêu sao được coi là huyền thoại đương đại thế giới, người hâm mộ sẽ chờ đợi để chứng kiến những cầu thủ xuất sắc nhất quyết đấu trong trận thư hùng này.

THCL Trận đấu siêu kinh điển giữa Real và Barca sẽ diễn ra vào lúc 22h15, ngày 3/12 tại "thánh địa" Nou Camp. Đây chính là cuộc so tài đáng mong đợi nhất của các siêu sao được coi là huyền thoại đương đại thế giới, người hâm mộ sẽ chờ đợi để chứng kiến những cầu thủ xuất sắc nhất quyết đấu trong trận thư hùng này.

Thư hùng trên thánh địa

Trận đấu giữa Real – Barca sẽ diễn ra trong bối cảnh vòng đấu La Liga mới đi qua một nửa chặng đường. Nhưng NHM đón chờ nó như một trận chung kết sớm và là siêu kinh điển, với các siêu sao như Ronaldo, messi, Neymar…đang được bầu chọn quả bóng vàng thì đây là dịp để khẳng định giá trị của mình.

Siêu kinh điển Barca – Real: Ronaldo, Messi, Neymar - Huyền thoại đương đại quyết đấu - Hình 1Siêu kinh điển luôn hâm nóng làng túc cầu thế giới

Đây là lần thứ 266, hai gã khổng lồ gặp nhau, và nó luôn mang lại sức hút nóng bỏng với NHM trên toàn thế giới. Đặc biệt đó là trận đấu thượng đỉnh giữa các sao được coi là tượng đài của bóng đá thế giới hiện đại, Messi và ronaldo đang là tâm điểm cho trận đấu này. Góp mặt trong 30 cầu thủ được bầu chọn quả bóng vàng, Barca bao gồm: Messi, Neymar, Iniesta, Luis Suarez. Về phía Real có siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Toni Kroos, Luka Modric, Pepe, Sergio Ramos chính vì vậy mà siêu kinh điển El Clasico luôn trở nên hấp dẫn.

Ở thời điểm hiện tại các cổ động viên của Barca có lý do để lo lắng khi để Real vượt lên với khoảng cách 6 điểm, trước thềm đại chiến siêu kinh điển Messi và các đồng đội đã trải qua nhiều khó khăn, gây thất vọng cho NHM vì để đối thủ được đánh giá yếu hơn cầm hòa. Mặc dù ghi bàn, nhưng siêu sao Messi cũng không thể giúp Barca mang về một chiến thắng, chấp nhận để kình địch Real vượt lên đứng đầu với khoảng cách an toàn. Tuy vậy Barca là một đội bóng lớn và có thế mạnh khi đối đầu với kình địch, vì vậy để chứng tỏ với NHM Barca sẽ phải chiến thắng.

Riêng đối với gã kền kền trắng họ có nhiều lợi thế, khi dẫn trước Barca với khoảng cách khá an toàn trên bảng xếp hạng, nếu như thêm 3 điểm nữa sẽ là một lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngai vàng giải đấu La Liga. Tâm lý của các cầu thủ Real khi bước vào trận đại chiến khá thoải mái, đối với HLV Zidane đây là cơ hội để cho ông và các học trò quyết tâm dành chiến thắng trước đại kình địch. Tuy vậy, việc Gareth Bale dính chấn thương và vắng mặt đáng tiếc trong trận đại chiến tới đây là một tổn thất lớn đối với kền kền trắng, ngoài ra Morata và Kroos cũng bị chấn thương, mất tuyến giữa sẽ là bài toán khá đau đầu với HLV Zidane nên gánh nặng ghi bàn sẽ dồn lên vai Ronaldo và Benzema.

Messi, Ronaldo trận chiến thượng đỉnh phân định quả bóng vàng  

Mặc dù có trong danh sách 30 cầu thủ được bình chọn quả bóng vàng, nhưng Neymar, Suarez… có lẽ chưa đủ để cạnh tranh ngang cơ với Messi và Ronaldo. Dù vậy, mới đây Neymar đã xuất hiện trong top 3 bầu chọn quả bóng vàng. Câu chuyện kéo dài gần 1 thập kỷ giữa hai cầu thủ được NHM coi là tượng đài của bóng đá thế giới hiện đại có lẽ không còn lạ lẫm gì nữa.

Siêu kinh điển Barca – Real: Ronaldo, Messi, Neymar - Huyền thoại đương đại quyết đấu - Hình 2Messi và Ronaldo luôn là tâm điểm 

Cristiano Ronaldo được biết đến với cầu thủ tài năng, thành công nhờ trên sự nỗ lực cố gắng của mình. Trải qua nhiều thất bại và đến với thành công của Ronado, sự nghiệp lên đỉnh vinh quang khi thi đấu dưới màu áo của Manchester United (vô địch Champion League 2007-2008). Sau đó sang Real Madrid tiếp tục sự nghiệp và cạnh tranh quả bóng vàng với Lionel Messi.

Còn Messi thi đấu thành công dưới màu áo của Barca, liên tục dành 4 quả bóng vàng cho thấy tài năng của anh như thế nào, được biết đến là một thần tượng bóng đá hiện đại với tài năng thiên bẩm cùng đôi chân khéo léo, Messi cùng với các đồng đội đã dành nhiều danh hiệu thế giới như Champion League và cúp nhà vua La Liga.

Đến với siêu kinh điển tại thánh địa Nou Camp là dịp để các huyền thoại bóng đá đương đại có thể chứng tỏ quả bóng vàng xứng thuộc về ai. Nhưng lợi thế với Cr7 ràng hơn Messi vì trước thềm đại chiến Real đội bóng của siêu sao Bồ Đào Nha đã liên tiếp dành chiến thắng, cách xa đội thứ 2 trên bảng xếp hạng là Barca, với phong độ đang lên Ronaldo đang rất chờ mong siêu kinh điển. Còn M10 và các đồng đội bị cầm hòa trước đội bóng đánh giá là yếu hơn, thi đấu mờ nhạt Messi đang mất đần lợi thế trước Ronaldo.

Từ nhiều nguồn tin và đánh giá của NHM, khả năng quả bóng vàng năm nay sẽ thuộc về “Mr six pack” Ronaldo. Dành được các danh hiệu, không chỉ với câu lạc bộ mà ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, thành tích ấn tượng của Cr7 khi đoạt chức vô địch Châu Âu cùng các đồng đội. Còn Messi từ ngoài sân cỏ “lùm xùn” chuyện đóng thuế làm mất đi hình ảnh từ NHM,  và Messi cũng chưa có thành tích nào cùng với ĐTQG khi 2 lần thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America. Tuy vậy Messi rất có duyên với những trận đấu siêu kinh điển đặc biệt trên thánh địa Nou Camp, nên NHM trên thế giới sẽ đón chờ trận đấu sắp diễn ra ở xứ sở bò tót.

Minh Hải GTO

 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.