Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc kết luận: Trung tâm Ngoại ngữ AMA hoạt động “chui”

Sở Giáo dục đào tạo Vĩnh Phúc đã có kết luận về việc thanh tra điều kiện tổ chức hoạt động của trung tâm Ngoại ngữ AMA, kết luận chỉ ra hàng loạt sai phạm và kiến nghị các cơ quan vào cuộc xử lý đối với trung tâm này.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc kết luận: Trung tâm Ngoại ngữ AMA hoạt động “chui” - Hình 1

Thanh tra Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc kiến nghị xử lý sai phạm của trung tâm ngoại ngữ AMA

Thực hiện Quyết định số 36/QĐ-TTr ngày 5/7/2018 của Chánh Thanh tra Sở Giáo Dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc  thanh tra tổ chức điều kiện hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ AMA. Đoàn kiểm tra Sở G&ĐT đã tiến hành kiểm tra Trung tâm Ngoại  ngữ AMA tại địa chỉ: Khu 1 thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại thời điểm thanh tra (địa chỉ khu 1 thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên), lúc 8h ngày 10/7/2018, Trung tâm đóng cửa, không có người ra vào. Cán bộ gọi vào số máy còn lưu lại trên biển trung tâm và số máy Giám đốc công ty TNHH Giáo dục Phương Lan nhưng cả 2 số máy đều không liên lạc được.

Đoàn thanh tra đã trực tiếp trao đổi bà hàng xóm của Trung tâm là Bà Nguyễn thị Trung Thu cho biết: Khoảng 19 h ngày 9/7/2018, Trung tâm vẫn có người ra vào, đến khoảng 21h cùng ngày thì đóng của. Qua tìm hiểu đoàn thanh tra tiếp tục liên hệ với chủ nơi Trung tâm thuê bà Hương thì được biết, Trung tâm ký hợp đồng thuê nhà với bà với thời hạn 3 năm nhưng đã thông báo lại cho bà, Trung tâm muốn thanh lý hợp đồng trước 2 năm, thời gian gặp thanh lý hợp đồng là 12/7/2018. Như vậy, tại thời điểm thanh tra Trung tâm hoạt động được khoảng 1 năm.

Tại cơ sở 2 (Số 1, Đường Ngô Gia Tự, Thành Phố Vĩnh Yên), thời điểm Đoàn Thanh Tra đến vào lúc 9h30 ngày 10/7/2018, Trung tâm đóng cửa và đã gỡ biển, không có dấu hiệu hoạt động. Qua trao đổi với hàng xóm xung quanh, đoàn thanh tra được biết trước 1 ngày, Trung tâm vẫn hoạt động lúc 19h.

Sau khi thanh tra nắm bắt được hoạt động của Trung tâm lại 2 địa điểm, Thanh Tra Sở đề nghị phòng GD&ĐT và công an 2 huyện, thành phố (Bình Xuyên, Vĩnh Yên) phối hợp theo dõi, nắm bắt tình hình Trung tâm, nếu phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu hoat động nào thông báo cho Thanh tra Sở để xem xét xử lý theo quy định. Qua sự phối hợp và theo dõi, từ thời điểm Thanh tra Trung tâm không còn dấu hiệu hoạt động tại 2 địa chỉ nêu trên.

Kết luận thanh tra, việc Trung tâm Ngoại Ngữ AMA hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhưng chưa được cấp phép như nội dung Báo phản ánh là có căn cứ.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc kết luận: Trung tâm Ngoại ngữ AMA hoạt động “chui” - Hình 2

Kết luận về việc thanh tra điều kiện tổ chức hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ AMA

Kiến nghị xử lý của Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Vĩnh Phúc, không cấp phép cho Trung tâm Ngoại Ngữ AMA và Công ty TNHH Giáo Dục Phương Lan đối với ngành, nghề kinh doanh thuộc lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp. Theo dõi, rà soát không cấp phép hoạt động ngành nghề kinh doanh Giáo dục do Công ty THNH Phương Lan đứng ra để hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Sở Kế hoạch và Đầu Tư, căn cứ vào kết luận thanh tra trên đây có hình thức xử lý đối với Công ty THHH  Giáo Dục và Đào Tạo Phương Lan đã vi phạm về tổ chức hoạt động ngành, kinh doanh Giáo dục nghề nghiệp như đã nêu trên, đề nghị không cấp phép đăng ký kinh doanh Giáo dục nghề nghiệp. Kết luận xử lý gửi Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc (qua thanh tra Sở) tổng hợp theo dõi.

Đề nghị phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên, phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Yên, Công an huyện Bình Xuyên, Công an thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên; Công an thành phố Vĩnh Yên và Công an phường Liên Bảo thành phố Vĩnh Yên, tiếp tục theo dõi mọi diễn biến, hoạt động của Trung tâm AMA trên địa bàn kịp thời thông báo cho Thanh tra Sở GD&ĐT khi phát hiện Trung tâm có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Trước đó, Báo Thương Hiệu và Công Luận ngày 23/6/2018 đã đăng tải bài viết “Vĩnh Phúc: Trung tâm Ngoại ngữ AMA có hoạt động “chui”?. Được biết, Trung tâm ngoại ngữ  AMA thuộc Công ty TNHH Giáo dục & đào tạo Phương Lan, có địa chỉ trụ sở tại Tổ dân phố Hồng Bàng, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), do bà Nguyễn Thị Lan làm Giám đốc.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.