Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn

Ngày 04/09, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã đi kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các huyện, thị xã và TP Sóc Trăng.

Chủ tịch Trần Văn Lâu động viên các chủ cây xăng cố gắng vượt qua khó khăn trong những ngày thiếu xăng dầu cục bộ. Khi hết hàng, chủ cây xăng cần báo ngay Sở Công Thương hoặc chính quyền địa phương để cơ quan chức năng kịp thời làm việc với các nhà phân phối.

Chủ tịch tỉnh Trần Văn Lâu cho biết, hiện Sóc Trăng đang vào mùa thu hoạch lúa hè thu, người dân cần dầu để chạy máy gặt đập liên hợp, vận chuyển lúa. Xăng, dầu cũng phục vụ cho việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và đưa đón học sinh đến trường, vì năm học mới đã bắt đầu.

"Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cần có trách nhiệm với người dân, linh hoạt bằng nhiều cách để tìm nguồn cung ứng, đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất của người dân", ông yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu (thứ hai phải qua) động viên các chủ cây xăng vượt qua khó khăn, có trách nhiệm với người dân
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Văn Lâu (thứ hai phải qua) động viên các chủ cây xăng vượt qua khó khăn, có trách nhiệm với người dân. (Ảnh: KT)

Chủ các cây xăng phản ánh, những ngày qua dầu vẫn còn thiếu cục bộ do nhà phân phối cung ứng chưa kịp thời. Một chủ cây xăng ở huyện Trần Đề cho biết có vài ngày hết dầu để bán từ sáng đến gần cuối giờ chiều.

"Có hôm, do lượng dầu trong bồn không nhiều,khi có người đòi mua nhiều, chúng tôi cũng chỉ bán giới hạn, để còn bán cho người khác, sẻ chia nhau trong lúc thiếu dầu cục bộ", một người nói.

Ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng nêu thông tin, hiện toàn tỉnh có trên 400 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Trước ngày 29/08, một số cửa hàng không nhập được hàng. Nguồn cung từ các thương nhân phân phối hạn chế nên có khoảng 20 cửa hàng bán lẻ treo biển hết xăng dầu, gây tình trạng hết xăng dầu cục bộ.

"Chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp tục chủ động đảm bảo nguồn cung. Hiện tình trạng trên đã được cải thiện. Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động bán lẻ xăng dầu tại các cửa hàng", ông Chiêu nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng sẵn sàng giới thiệu cho chủ các cây xăng những nhà phân phối lớn, đủ năng lực cung cấp xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Hải Trung

Bài liên quan

Tin mới

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.