Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm OCOP hoa quả sấy có giá trị dinh dưỡng cao

Sơn La xác định phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, không chỉ là đặc trưng riêng của địa phương mà còn mang lại giá trị kinh tế và giá trị dinh dưỡng cao.

Nhiều lợi thế vùng miền

Sơn La có khí hậu nhiệt đới gió mùa vùng núi, 4 mùa rõ rệt, cho phép phát triển một nền nông - lâm nghiệp phong phú. Nóng ẩm vào mùa xuân. Nắng nóng vào lúc giao mùa giữa mùa xuân và mùa hạ. Se se lạnh vào mùa thu, lạnh buốt vào mùa đông.

Sơn La có khí hậu nhiệt đới gió mùa vùng núi, mùa đông lạnh khô, mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều. Khí hậu Sơn La chia làm 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông đó là lợi thế để nhiều loại hoa quả phát triển tốt và mang nhiều giá trị dinh dưỡng
Sơn La có khí hậu nhiệt đới gió mùa vùng núi, mùa đông lạnh khô, mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều. Khí hậu Sơn La chia làm 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông đó là lợi thế để nhiều loại hoa quả phát triển tốt và mang nhiều giá trị dinh dưỡng.

Một số sản phẩm OCOP mang giá trị dinh dưỡng

Chuối sấy dẻo

Sản phẩm có màu nâu mật, dẻo dính, thơm ngọt, hàm lượng dinh dưỡng cao, được đông đảo khách hàng ưa thích và tin dùng.
Sản phẩm có màu nâu mật, dẻo dính, thơm ngọt, hàm lượng dinh dưỡng cao, được đông đảo khách hàng ưa thích và tin dùng.

Với khí hậu khô nóng đặc trưng, Yên Châu có điều kiện phù hợp để phát triển cây chuối. Đây cũng là địa phương có diện tích trồng chuối lớn nhất của tỉnh.

Sản phẩm Chuối sấy dẻo Yên Châu được công nhận Ocop Sơn La, chọn lựa từ những quả chuối tươi ngon, áp dụng phương pháp sản xuất hiện đại, hoàn toàn không chất phụ gia, phẩm màu tổng hợp. Sản phẩm có màu nâu mật, dẻo dính, thơm ngọt, hàm lượng dinh dưỡng cao, được đông đảo khách hàng ưa thích và tin dùng.

 Xoài  sấy

Xoài cùi dày, thịt mịn, ngọt lịm tim, khi sấy vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng.
Xoài cùi dày, thịt mịn, ngọt lịm tim, khi sấy vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng..

khi chín cùi dày, thịt mịn, ngọt lịm tim. Có lẽ vì thế mà giống xoài tròn này ngày càng nổi tiếng. Từ thức quả quê mùa, nó đã trở thành mặt hàng xuất khẩu sang nhiều nước. Là loại quả có chứa nhiều vitamin, khoáng chất… 

Mận Hậu sấy

Sản phẩm Mận hậu Mộc Châu sấy dẻo bỏ hạt và chế biến trên hệ thống kín, đảm bảo ATTP.
Sản phẩm Mận hậu Mộc Châu sấy dẻo bỏ hạt và chế biến trên hệ thống kín, đảm bảo ATTP..

Mận hậu 1 loại cây trồng hết sức quen thuộc với bà con nông dân tại Mộc Châu. Trên địa bàn huyện Mộc Châu có hàng nghìn hộ trồng cây mận hậu diện tích lớn. Sản phẩm sản xuất ra bán dưới dạng thô chưa qua chế biến với giá trị kinh tế không cao. Thường xuyên bị thương lái ép giá. Hoa quả xuất đi xa không có kỹ thuật bảo quản ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. dẫn đến những người làm nông nghiệp có thu nhập không cao. Sản phẩm Mận hậu Mộc Châu sấy dẻo bỏ hạt và chế biến trên hệ thống kín, hoàn thiện bởi hãng Mứt quả Pruneaux Cabos – Mirabel – Pháp. Không sử dụng đường hóa học và chất tạo màu, đảm bảo chất lượng VSAT thực phẩm. Khí hậu ưu ái, thời tiết trong lành,….đã giúp thức quả này tạo nên sức hút lớn với thực khách đến thăm xứ Mộc.

Hồng giòn sấy dẻo

Để có sản phẩm hồng sấy dẻo, thơm ngon, chất lượng, phải lựa chọn những quả hồng đẹp, không sâu, không bị thối. Nhập hồng có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. .
Để có sản phẩm hồng sấy dẻo, thơm ngon, chất lượng, phải lựa chọn những quả hồng đẹp, không sâu, không bị thối. Nhập hồng có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. ..

Để có sản phẩm hồng sấy dẻo, thơm ngon, chất lượng, chúng tôi phải lựa chọn những quả hồng đẹp, không sâu, không bị thối. Nhập hồng có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Là loại trái cây đã trở thành tiếng thơm. Mà mỗi khi đến Mộc Châu là du khách lại muốn mua về làm qua cho người thân, bạn bè. Hồng giòn Mộc Châu đã chinh phục khách hangfbawngf chính sự tuần túy chắt chiu trong từng tế bào.

Lợi ích tuyệt vời từ trái cây sấy dẻo

Ngăn ngừa ung thư: Nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống oxy hóa isoquercitrin, quercitin, fisetin, astragalin, methylgallat, axit agllic trong trái xoài, bưởi, chanh dây hoặc những lát trái cây sấy dẻo có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu

Giảm lượng cholesteron: Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesteron trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.

Ngăn ngừa đau nửa đầu và cải thiện trí nhớ: Axit glutamin có trong một số loại hoa quả sấy là một loại protein quan trọng cho sự tập trung và trí nhớ, nếu ăn thường xuyên có thể giảm chứng đau nửa đầu.

Làm đẹp da: Trái cây sấy dẻo chứa nhiều chất carotene (vitamin A), vốn là chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài tác dụng trẻ hóa làn da, vitamin A còn chống mụn, ăn thường xuyên sẽ giúp da mềm mại và tươi sáng.

Tốt cho mắt: Trái cây sấy dẻo cung cấp 24% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày cho cơ thể, giúp thúc đẩy thị lực, ngăn ngừa khô mắt và quáng gà.

Kiểm soát stress: Trái cây là nguồn nguyên liệu giàu vitamin B1, loại vitamin có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cũng như giúp kiểm soát được chứng trầm cảm. Đường tự nhiên trong trái cây sấy dẻo giúp dễ tiêu hóa và hấp thụ dễ dàng vào cơ thể, giúp giảm đói nhanh chóng, tràn trề năng lượng phục vụ các hoạt động trong lúc chán ăn.

Cung cấp nguồn khoáng và chất xơ cho cơ thể: Trái cây sấy có các khoáng chất như kali, magie, đồng và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể bạn.

Vươn tầm OCOP Sơn La

Tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng phát triển OCOP tại các Hội chợ.
Tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng phát triển OCOP tại các Hội chợ, tham gia giới thiệu sản phẩm tại các gian trưng bày sản phẩm...

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho địa phương sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Để các sản phẩm OCOP có sức lan tỏa, Sơn La tổ chức tham gia tham gia, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng của tỉnh Sơn La tại thị trường Hà Nội và 15 tỉnh khu vực miền Bắc với 28 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên như: Gian hàng tại hội chợ tại tỉnh Vĩnh Phúc; tham gia hội chợ và diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu và hội chợ quốc tế OCOP năm 2019 tại TP.HCM.

Tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng phát triển OCOP tại hội nghị tổng kết các tỉnh miền núi phía Bắc tại tỉnh Hòa Bình; hội nghị tổng kết 10 năm nông thôn mới toàn quốc tại tỉnh Nam Định; hội chợ cây ăn quả có múi và sản phẩm OCOP các tỉnh phía Bắc tại tỉnh Hòa Bình; tham gia trưng bày, quảng bá các sản phẩm nông sản tiêu biểu tại tỉnh Hải Dương, Nghệ An…

Tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng kế hoạch hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP và sản phẩm Nông nghiệp được tham gia các hội nghị đối tác OCOP để kết nối chuỗi giá trị đầu vào, tổ chức sản xuất cũng như kết nối tiêu thụ sản phẩm khi có yêu cầu.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.