Nỗi lo ban đầu của Esguerra là có thật. Anh lập tức chia sẻ sự việc lên nhóm Facebook của các chủ xe Tesla (Cybertruck Owner’s Club) để tìm kiếm lời khuyên. “Cần giúp đỡ! Chúng tôi đi nghỉ hai tuần và vừa trở về, chiếc Cybertruck không khởi động được. Tôi xem ứng dụng và thấy lần cuối nó kết nối là 11 ngày trước,” anh viết. Esguerra lo ngại thời tiết nắng nóng kỷ lục ở Arizona kết hợp với việc cắm sạc liên tục có thể đã làm hỏng pin.

Sự cố Cybertruck cạn pin dù cắm sạc: Hóa ra không phải do nóng hay sạc liên tục, Tesla xử lý êm đẹp
Sự cố Cybertruck cạn pin dù cắm sạc: Hóa ra không phải do nóng hay sạc liên tục, Tesla xử lý êm đẹp

Phần lớn phản hồi khá thiện chí, nhưng cũng có vài bình luận khiến anh không vui, như "Mất toi rồi anh bạn…" hay "Đốt xe lấy bảo hiểm thôi…". Tuy nhiên, nhiều người dùng khác đã trấn an và khuyên anh liên hệ trực tiếp với Tesla.

Khi Esguerra làm theo lời khuyên, mọi việc diễn ra rất nhanh chóng và thuận lợi. “Dịch vụ cứu hộ của Tesla đã phản hồi rất nhanh qua ứng dụng và gọi ngay cho tôi,” Esguerra kể. Ngay sau đó, kỹ thuật viên Tesla đã kích điện cho xe, kéo về trung tâm dịch vụ và tiến hành kiểm tra sâu hơn.

Họ phát hiện bộ chuyển đổi điện đã bị hỏng. Theo Esguerra, sự cố này không hề liên quan đến việc cắm sạc liên tục hay nhiệt độ cao như anh lo ngại. Tesla thậm chí còn nói với anh rằng cứ để xe cắm sạc bao lâu cũng được, giải thích rằng xe sẽ tự động ngừng sạc khi pin đầy. "Kỹ thuật viên nói rằng có nhiều người sống ở nơi khác để xe Cybertruck cắm sạc vài tháng mà không vấn đề gì", anh chia sẻ.

Trong bối cảnh nhiều trường hợp xe gặp sự cố nhưng bảo hành hoặc dịch vụ khiến khách hàng thất vọng, câu chuyện này là một ngoại lệ tích cực. Esguerra cho biết chiếc Cybertruck của anh đã hoạt động trở lại và Tesla chịu toàn bộ chi phí sửa chữa. Những người vốn có định kiến với xe điện nói chung và Tesla nói riêng đã nhân cơ hội này để công kích, nhưng vấn đề đã được giải quyết ổn thỏa, cho thấy sự hỗ trợ hiệu quả từ hãng xe điện này.

Theo Carscoops