Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Cục Viễn thông có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn các doanh nghiệp về cách thức kết nối, trao đổi thông tin để triển khai hệ thống tiếp nhận và xử lý yêu cầu tra cứu thông tin tên miền.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thực hiện các quy trình tiếp nhận, lưu trữ, chuyển tiếp, xử lý yêu cầu tra cứu thông tin tên miền theo hướng dẫn của các đơn vị thuộc Bộ TT&TT. 

Tổng đài 156 từng được Bộ TT&TT sử dụng để tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua 2 hình thức nhắn tin và gọi thoại. Với quyết định mới được ban hành, tổng đài 156 sẽ nhận thêm một vai trò mới là tiếp nhận, xử lý yêu cầu tra cứu thông tin tên miền.

Đây là giải pháp được Bộ TT&TT đưa ra nhằm giúp người dùng Internet Việt Nam có thể chủ động rà soát, kiểm tra các tên miền lạ để không trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo. 

Hà Trần