Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công tác chuẩn bị Hội nghị IPU 132: Sẵn sàng, chu đáo, an toàn!

Việc tổ chức Đại hội Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lầ

Việc tổ chức Đại hội Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 tại Việt Nam là điểm nhấn quan trọng về ngoại giao nhà nước, đối ngoại của Quốc hội trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII.  Công tác chuẩn bị cho Hội nghị đã được Ban tổ chức phối hợp với các bộ ngành liên quan chuẩn bị chu đáo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng  đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị

Sẵn sàng

Ban Tổ chức IPU-132, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức IPU-132 Trần Văn Hằng cho biết, từ phiên họp thứ 34 của UBTVQH đến nay, công tác chuẩn bị và tổ chức IPU -132 tập trung vào việc hoàn thiện, phê duyệt và bước đầu triển khai cụ thể các đề án, tổ chức diễn tập từng phần và tổng duyệt toàn bộ các hợp phần của sự kiện. Đến nay, đã có 126 đoàn đăng ký tham gia với Nghị viện thành viên 97 đoàn, Quan sát viên 17 đoàn, Thành viên liên kết 4 đoàn, Khách mời của IPU 8 đoàn. Trong đó, có 34 Chủ tịch nghị viện/quốc hội, 31 Phó Chủ tịch nghị viện/quốc hội và 2 Chủ tịch thành viên liên kết. Các Tiểu ban, cơ quan liên quan phối hợp hoàn thành và tổ chức sơ duyệt, diễn tập từng phần, toàn phần các chương trình sự kiện của Việt Nam chủ trì; tổ chức Tổng duyệt Lễ khai mạc vào ngày 15/3/2015 tại Nhà Quốc hội.

Về công tác nội dung, Chủ nhiệm Trần Văn Hằng cũng cho biết, đã hoàn thành việc thống nhất phân công các thành viên xây dựng kiến nghị phát biểu, thuyết trình của lãnh đạo Đảng và Nhà nước và tham luận của đoàn Việt Nam tại phiên họp; phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức tọa đàm tham vấn ý kiến các cơ quan, tổ chức, các nhà khoa học về các nội dung thảo luận tại IPU-132…

Cũng theo Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng, từ nay đến khi IPU-132 chính thức khai mạc, những nội dung quan trọng cần tiếp tục hoàn thành là: Chuẩn bị nội dung và tổ chức các hội thảo; tiếp tục cập nhật danh sách và sắp xếp thời gian của các đoàn thăm chính thức và tiếp xúc song phương để trình Ban tổ chức; tiếp tục hoàn thiện các bài phát biểu và văn kiện nội dung của Đại hội đồng; chuẩn bị các nội dung dự phòng, phương án giải quyết hoặc phối hợp IPU giải quyết các vấn đề phát sinh…

Tuyệt đối an toàn

Thứ trưởng  Bộ Công an Tô Lâm cho biết: Bộ đã phối hợp, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự đối với IPU-132. Cụ thể, công an thành phố Hà Nội hoàn thành xây dựng kế hoạch và phương án đảm bảo an ninh trên toàn thành phố Hà Nội trong thời gian diễn ra IPU-132; phối hợp với các đơn vị quản lý các địa điểm phục vụ IPU-132 trong công tác đảm bảo an toàn an ninh; xây dựng phương án đón dẫn các đoàn đại biểu trong thời gian tham dự IPU-132...

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của các đoàn tham gia IPU lần thứ 132, theo thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, ngay từ đầu năm 2014, CATP Hà Nội đã có kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện điều tra cơ bản các mặt công tác. CATP Hà Nội đã tổ chức các đoàn khảo sát, khảo sát tất cả những điểm diễn ra IPU. Trên cơ sở các đề án và kết quả khảo sát, cho đến nay, CATP Hà Nội đã xây dựng 11 phương án bảo vệ IPU. Ngoài ra, để phục vụ công tác bảo vệ IPU, vào cuối năm 2014, CATP Hà Nội còn tổ chức phương án diễn tập chống chen lấn, xô đẩy. ​B ên cạnh đó CATP cũng có kế hoạch tăng cường kế hoạch phòng chống tội phạm, tội phạm trộm cắp, móc túi… trên toàn địa bàn thành phố; kế hoạch bảo vệ chi tiết từng địa điểm; phân công, phân nhiệm cụ thể từng vị trí chỉ huy, cán bộ chiến sỹ. Những nơi công cộng đều có CSCĐ, kết hợp với những cảnh sát hóa trang phòng ngừa, mật phục đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự…​

Với tính chất của IPU, hoạt động đi lại của các đoàn đại biểu sẽ diễn ra liên tục. Ngoài lực lượng CSGT dẫn đường, còn có những phương tiện khác được ban tổ chức quy định làm nhiệm vụ chuyên chở các đại biểu tham dự IPU. Lực lượng bảo vệ được huy động thành nhiều lớp… Các lực lượng bảo vệ thực hiện phương án bảo vệ cao nhất. CATP Hà Nội sẽ tổ chức dẫn đoàn, xếp xe đại biểu… Đối với những đoàn đại biểu đi các tỉnh, công tác dẫn đoàn sẽ do Cục CSGT đảm nhiệm…Tất cả các điểm bảo vệ đều có xe phòng cháy chữa cháy ứng trực…​

Đại tá Đào Vịnh Thắng-Trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội, trình bày các phương án dẫn, bảo vệ, xếp xe, phân luồng đảm bảo ATGT… Phòng CSGT đã tổ chức quán triệt cho tất cả cán bộ chiến sỹ những phương án dẫn, bố trí từng vị trí, cán bộ, chiến sĩ. Bố trí cụ thể từng vị trí xếp xe, huy động lực lượng CSGT phân luồng, không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của nhân dân. Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng nêu một số kiến nghị, lưu ý liên quan đến công tác dẫn, đón đại biểu.

Riêng lực lượng Cảnh sát cơ động, Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ CATP Hà Nội báo cáo, từ ngày 25-3 sẽ huy động 100% cán bộ chiến sỹ tham gia ứng trực, bảo vệ IPU. Trung đoàn CSCĐ đã khảo sát tất cả các điểm nơi diễn ra những hoạt động có liên quan đến IPU; chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch bảo vệ của đơn vị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng  đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng  yêu cầu từng cơ quan, bộ, ngành, địa phương dự tính kỹ các tình huống có thể phát sinh trong quá trình diễn ra  IPU-132 để chủ động ứng phó, bởi đây là vấn đề quan trọng nhất, đảm bảo thành công của IPU-132.

Thanh Bình

(Tổng hợp)


Tin mới

Nhật Bản xác nhận can thiệp tiền tệ lần đầu tiên kể từ năm 2022
Nhật Bản xác nhận can thiệp tiền tệ lần đầu tiên kể từ năm 2022

Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, đã chi 9.788,5 tỷ JPY (62,25 tỷ USD) để can thiệp tiền tệ từ ngày 26/4 đến ngày 29/5. Đây là lần đầu tiên Chính phủ Nhật Bản thực hiện một biện pháp thị trường như vậy kể từ tháng 10/2022.

Tổng kết chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank - Chung sức thành công”
Tổng kết chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank - Chung sức thành công”

Bảo hiểm Agribank (ABIC) vừa tổ chức Lễ tổng kết chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank - Chung sức thành công”.

Xu hướng tiêu dùng online "bùng nổ"
Xu hướng tiêu dùng online "bùng nổ"

Đại dịch Covid-19 như “chất xúc tác” đẩy thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ, ước tính có khoảng 57 triệu đến 60 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị mua sắm bình quân đầu người 260-285 USD. Thương mại điện tử trở thành đầu tàu trong sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.

Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 420 người với tổng trị giá trên 300 triệu đồng
Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 420 người với tổng trị giá trên 300 triệu đồng

Hưởng ứng Cuộc vận động “Tháng nhân đạo năm 2024” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động; chào mừng “Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam 5/6”; Câu lạc bộ thầy thuốc họ Bùi Việt Nam và những người bạn phối hợp với Hội đồng Bùi tộc tỉnh Thanh Hóa và Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Điền Quang, huyện Bá Thước.

Vụ án tập đoàn Phúc Sơn: Thu 300 tỷ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ
Vụ án tập đoàn Phúc Sơn: Thu 300 tỷ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng Năm của Chính phủ, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra của các vụ án xảy ra tại tập đoàn Thuận An Group và tập đoàn Phúc Sơn.

Phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 60 năm ngày thành lập huyện Triệu Sơn
Phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 60 năm ngày thành lập huyện Triệu Sơn

Sáng 1/6, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện (25/2/1965 - 25/2/2025).