Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suy thận độ 1 và cách cải thiện nhờ Ích Thận Vương

Suy thận độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh và thường khó phát hiện bởi triệu chứng khá mờ nhạt. Vậy, nhận biết triệu chứng suy thận độ 1 là gì và điều trị như thế nào? Dùng Ích Thận Vương cho hiệu quả ra sao?

Triệu chứng suy thận độ 1

Suy thận độ 1 là giai đoạn chức năng thận mới bắt đầu suy giảm với mức lọc cầu thận (eGFR) ở mức bình thường hoặc cao hơn 90 ml/phút. Lúc này, suy thận độ 1 thường không có triệu chứng rõ ràng. Một số trường hợp có thể thấy:

Đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, nước tiểu đậm màu hơn bình thường hoặc có thể lẫn máu.

Mệt mỏi, chóng mặt.

Chán ăn, ăn không ngon miệng.

Đau tức phần thắt lưng.

Ngáy to và kéo dài.

Da dễ phát ban và ngứa.

Khó thở không rõ nguyên nhân.

Bên cạnh đó, để chẩn đoán xác định suy thận độ 1, bạn nên thực hiện các xét nghiệm như: Xét nghiệm máu để tính độ lọc cầu thận (eGFR); xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra sự xuất hiện của protein, đánh giá chỉ số albumin và creatinin máu; chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, chụp CT, MRI), sinh thiết thận khi cần thiết.

Người bị suy thận độ 1 thường xuyên đi tiểu nhiều lần vào ban đêm
Người bị suy thận độ 1 thường xuyên đi tiểu nhiều lần vào ban đêm.

Suy thận độ 1 có nguy hiểm không? Sống được bao lâu?

Với người bị suy thận độ 1, chức năng của thận gần như còn hoạt động tốt và chưa gây tác động quá lớn đến sức khỏe. Nếu được điều trị, người bệnh có thể sống và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan mà cần phải theo dõi chức năng thận thường xuyên.

Nếu tuân thủ phác đồ điều trị, người bệnh có thể sống chung với bệnh suy thận ở giai đoạn 1 trong nhiều năm. Một số yếu tố có thể quyết định đến tuổi thọ của người bệnh bao gồm tuổi, giới tính, tiền sử mắc bệnh và lối sống hàng ngày. Do đó, việc phát hiện và can thiệp sớm sẽ giúp người bệnh sống lâu hơn.

Khi tình trạng suy thận độ 1 kéo dài và không được điều trị đúng cách sẽ tiến triển nhanh chóng, dẫn đến suy giảm hoặc mất hoàn toàn chức năng thận. Lúc đó, người bệnh cần chạy thận hoặc ghép thận. Ngoài ra, bệnh có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng trên các cơ quan khác như:

Thiếu máu ở giai đoạn đầu và càng trầm trọng hơn từ giai đoạn 3-5 do thận không hoạt động tốt sẽ gây thiếu hụt hồng cầu.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh như suy tim, phù phổi, loạn dưỡng xương,...

Suy thận ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây buồn nôn, xuất huyết tiêu hóa, loét dạ dày tá tràng,...

Phù do cơ thể không đào thải được chất lỏng ra ngoài.

Làm suy giảm miễn dịch khiến người bệnh dễ gặp các tình trạng nhiễm trùng hơn.

Nồng độ kali trong máu tăng.

Tổn thương hệ thần kinh khiến người bệnh thường xuyên cáu giận, tính khí thất thường.

Giảm ham muốn tình dục.

Các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ở người bị suy thận độ 1
Các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ở người bị suy thận độ 1.

Suy thận độ 1 có chữa được không?

Theo các chuyên gia, suy thận độ 1 nếu được điều trị sớm và đúng phương pháp kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì khả năng hồi phục của thận rất cao.

Hầu hết các phương pháp điều trị suy thận độ 1 đều có mục đích là kiểm soát tối đa nguyên nhân, làm chậm quá trình tổn thương thận và ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

Dưới đây là một số cách chữa suy thận độ 1:

Kiểm soát lượng đường trong máu đối với người bệnh suy thận do đái tháo đường.

Theo dõi huyết áp và giữ ở mức ổn định, cụ thể là 125/75 mmHg đối với người mắc đái tháo đường và có protein niệu; 130/85 mmHg đối với người không mắc đái tháo đường và không có protein niệu.

Thực hiện chế độ ăn khoa học, lành mạnh (chủ yếu là trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt). Tránh ăn thực phẩm quá nhiều đường, muối và chất béo.

Bỏ thuốc lá.

Tập thể dục hoặc vận động vừa phải 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày/tuần.

Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc vì các thuốc này có thể làm tổn thương trầm trọng tế bào thận, khiến suy thận tiến triển nhanh hơn.

Tái khám sức khỏe theo lịch hẹn.

Điều trị suy thận độ 1 giúp kiểm soát tối đa nguyên nhân gây bệnh, làm chậm quá trình tổn thương thận và ngăn ngừa biến chứng
Điều trị suy thận độ 1 giúp kiểm soát tối đa nguyên nhân gây bệnh, làm chậm quá trình tổn thương thận và ngăn ngừa biến chứng.

Ích Thận Vương - Giải pháp toàn diện cho người suy thận độ 1

Bên cạnh các phương pháp kể trên, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng suy thận độ 1. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, việc kết hợp giữa tây y và đông y trong quá trình cải thiện bệnh suy thận độ 1 cho hiệu quả rất tốt. Tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Ích Thận Vương.

Ích Thận Vương chứa thành phần chính là cao dành dành. Rất nhiều nghiên cứu tại Trung Quốc (Đại học Tế Nam, Đại học Y khoa Côn Minh) đã chứng minh dành dành có tác dụng bảo vệ thận, chống xơ hóa thận, giảm thiếu máu thận, tăng cường chức năng thải độc của thận.

Sản phẩm Ích Thận Vương còn là sự kết hợp với các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, râu mèo,... giúp giảm tiểu bọt, tiểu đêm nhiều lần, phù, da xanh xao; giảm độ suy thận, cải thiện chức năng thận do giảm protein niệu, creatinin niệu; ngăn ngừa suy thận tiến triển do đái tháo đường, tăng huyết áp và các bệnh về thận.

Sản phẩm Ích Thận Vương giúp cải thiện trình trạng suy thận độ 1 rất tốt
Sản phẩm Ích Thận Vương giúp cải thiện trình trạng suy thận độ 1 rất tốt.

Sản phẩm Ích Thận Vương được giới chuyên gia đánh giá cao về tác dụng của các thành phần đối với bệnh suy thận. Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa I - Nguyễn Hồng Hải chia sẻ: “Những bài thuốc bổ thận là sự phối hợp giữa nhiều vị thuốc khác nhau. Đặc biệt, dành dành (chi tử) là vị thuốc có thể nấu dưới dạng cao giúp hỗ trợ phục hồi chức năng của thận. Cùng với đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, mã đề giúp hỗ trợ rất tốt trong việc bảo vệ chức năng thận. Với sự xuất hiện của đan sâm giúp tăng cường quá trình hoạt huyết, tưới máu và nâng cao tác dụng của dành dành, hoàng kỳ, râu mèo, linh chi,... trong việc làm chậm quá trình tiến triển của suy thận, bảo vệ chức năng thận hay nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể”.

Đặc biệt, khảo sát của VnEconomy - Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy: Có đến 92,9% người bệnh hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng Ích Thận Vương giúp cải thiện các triệu chứng suy thận như đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, chân tay lạnh, phù, đau ngang lưng, mất ngủ, suy giảm sinh lý,...

Để đạt hiệu quả cải thiện bệnh tốt nhất, người mắc suy thận độ 1 nên dùng liên tục một liệu trình từ 3-6 tháng tùy theo tình trạng bệnh. Liều dùng của sản phẩm từ 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày và nên sử dụng sản phẩm trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Chắc hẳn qua bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng suy thận độ 1. Để cải thiện bệnh và tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương mỗi ngày nhé!

Mai Lan

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin mới

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.