Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tai biến Chạy thận ở Hòa Bình: BS Hoàng Công Lương bị truy tố về tội vô ý làm chết người

Ngày 7/12, VKSND tỉnh Hòa Bình đã tống đạt bản cáo trạng truy tố bảy bị can trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tai biến Chạy thận ở Hòa Bình: BS Hoàng Công Lương bị truy tố về tội vô ý làm chết người - Hình 1

 BS Hoàng Công Lương bị truy tố về tội vô ý làm chết người

Theo đó, BS Hoàng Công Lương bị truy tố về tội vô ý làm chết người. Ngoài ra, bị can Bùi Mạnh Quốc, giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, cùng bị truy tố về tội danh trên.

Năm bị can khác gồm ông Trương Quý Dương (cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (cựu phó giám đốc), Trần Văn Thắng (cựu trưởng phòng vật tư), Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư) và ông Đỗ Anh Tuấn (giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn) cùng bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Như vậy, điểm mới của cáo trạng lần này so với cáo trạng trước đó là sự thay đổi tội danh của BS Hoàng Công Lương từ thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng sang vô ý làm chết người. Bên cạnh đó, có tới bốn bị can đã bị khởi tố, truy tố thêm so với phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất vào tháng 5/2018 vừa qua.

Sau khi được tống đạt cáo trạng, bác sĩ Lương đã ghi vào giấy nhận cáo trạng rằng "không đồng ý với cáo buộc tội vô ý làm chết người".

Theo cáo trạng, bác sĩ Hoàng Công Lương là người có trách nhiệm cao nhất trong việc ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân trong ca chạy lọc thận ngày 29/5/2017 tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Khi hệ thống lọc nước RO vừa được sửa chữa ngày 28/5/2017, Phòng Vật tư thiết bị y tế chưa nghiệm thu, chưa xong các thủ tục bàn giao mà chỉ nghe điều dưỡng thông báo, bác sĩ Lương đã ra y lệnh và xác nhận y lệnh của các bác sĩ khác tiến hành chạy lọc thận cho 18 bệnh nhân.

Việc ra y lệnh và ký xác nhận y lệnh của bị can để tiến hành việc lọc máu cho 18 bệnh nhân khi chưa có căn cứ xác định chất lượng nguồn nước sau sửa chữa RO số 2, dẫn đến việc nguồn nước không đảm bảo chất lượng trực tiếp đi vào người bệnh nhân, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người chết.

Từ những cơ sở trên, VKSND tỉnh Hòa Bình xác định có đủ căn cứ truy tố bị can Hoàng Công Lương về tội vô ý làm chết người.

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng
Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng

Ngày 18/4, tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam, nước Cộng hòa DCND Lào đã khởi động Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng. 360 sản phẩm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng…  

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.