Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tài xế xe “luồng xanh” chở người trái phép từ TP.HCM về Quảng Nam

Lợi dụng xe “luồng xanh”, tài xế ô tô tải chở một người từ tâm dịch TP.HCM ra tỉnh Quảng Nam, khi đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi thì bị chốt kiểm soát y tế Bình Đê (TX.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện.

Lợi dụng chở hàng hóa, lái xe Đặng Xuân Nam chở thêm một người từ vùng dịch về Quảng Nam. Ảnh: Công an Quảng Ngãi cung cấp
Lợi dụng chở hàng hóa, lái xe Đặng Xuân Nam chở thêm một người từ vùng dịch về Quảng Nam. (Ảnh: Công an Quảng Ngãi cung cấp)

Ngày 17/8, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế Bình Đê (TX. Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện Đặng Xuân Nam (SN 1989; ngụ xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển ô tô tải BS: 43H-010.96 từ TP. HCM đến Đà Nẵng.

Theo lộ trình, xe dừng, đỗ ở trung tâm thương mại Vincom (26 Lê Thánh Tôn, phường Nghĩa Chánh Nam, TP. Quảng Ngãi) để giao hàng. Kiểm tra xe, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện ngoài hàng hoá còn có Nguyễn Duy Tân (SN 1987) là người đi nhờ xe về Quảng Nam.

Xác định lái xe có hành vi vi phạm là chở người trái phép về từ vùng dịch nên Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đang củng cố hồ sơ sự việc để xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lợi dụng việc lưu thông hàng hoá thiết yếu, “luồng xanh”, đã xảy ra tình trạng xe dịch vụ, xe tải chở người từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cho các địa phương; gây khó khăn cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch, cần phát giác, lên án và xử lý nghiêm. Việc chở người trái phép về từ vùng dịch về các địa phương sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng đối với cá nhân và 10 đến 20 triệu đồng đối với đơn vị, tổ chức; cách ly y tế tập trung đối với người vi phạm. Nếu để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng sẽ bị xử lý hình sự.

 

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho hay: Tính từ 26/6 đến sáng 17/8, Quảng Ngãi ghi nhận 500 ca mắc Covid-19.

Cơ quan chức năng đã truy vết xác định được 2.589 trường hợp F1, 10.027 trường hợp F2. Các cơ sở cách ly đang cách ly tập trung 2.773 người (760 người F1, người từ vùng dịch 2.013) và 3.130 người cách ly tại nhà.

Theo ông Đức, một trong những nguyên nhân khiến dịch Covid-19 ở tỉnh Quảng Ngãi diễn biến phức tạp thời gian qua là do ý thức, trách nhiệm của một số lái xe vận chuyển hàng hóa đường dài không chấp hành quy định về phòng, chống dịch, trốn tránh các chốt kiểm tra y tế gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

"Chính vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa phương. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người và phương tiện đi qua địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát", ông Đức đề xuất.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.