Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Dự lễ kỷ niệm có: Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Nguyễn Song Thao; Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), Lưu Đình Phúc; Phó chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam, Nguyễn Duy Lượng cùng lãnh đạo Hội làm vườn một số địa phương; lãnh đạo một số ban của Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên một số cơ quan báo chí.

Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế nông thôn, Nguyễn Anh Tuấn
Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế nông thôn, Nguyễn Anh Tuấn phát biểu

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế nông thôn, Nguyễn Anh Tuấn cho biết:

Cách đây 35 năm (ngày 15/03/1988), Tạp chí Người làm vườn (tiền thân của Báo Người làm vườn, Báo Kinh tế VAC, Báo Kinh tế nông thôn và Tạp chí Kinh tế nông thôn) chính thức ra mắt số đầu tiên. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của Hội những người làm vườn Việt Nam, nay là Hội làm vườn Việt Nam.

Tạp chí đã góp phần tuyên truyền, chuyển tải chỉ đạo đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn đến với bạn đọc cũng như những định hướng, hướng dẫn của Hội làm vườn Việt Nam đến các cấp hội, hội viên về kỹ thuật xây dựng mô hình VAC, VAC dinh dưỡng, trồng cây ăn quả, trồng rau, nuôi gia cầm, gia súc, nuôi cá, nuôi thủy sản để cải thiện bữa ăn, xây dựng tổ chức hội và tiếp nhận thông tin từ bạn đọc, hội viên đối với phát triển VAC, kinh tế vườn và những vấn đề của cuộc sống.

Trong 35 năm qua, với phương châm “Cùng bạn đọc làm giàu”, diễn đàn của người làm kinh tế và xây dựng nông thôn mới, hơn 1.300 số báo in đã đến với bạn đọc khắp mọi miền đất nước; ấn phẩm điện tử cập nhập, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả trong và ngoài nước.

Trải qua 35 năm xây dựng, đổi mới và phát triển, Tạp chí Kinh tế nông thôn đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội làm vườn Việt Nam, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phong trào phát triển kinh tế VACR và trở thành kênh thông tin quan trọng, góp phần xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh:

Trong hành trình “Cùng bạn đọc làm giàu”, những người làm báo Tạp chí Kinh tế nông thôn các thế hệ đã luôn bám sát nhịp thời sự kinh tế nông nghiệp, kinh tế nông thôn, kinh tế và đời sống của hộ nông dân, chủ trang trại, chủ vườn; tiếp cận các vấn đề nóng, nổi bật của sản xuất, tiêu thụ nông sản, xây dựng nông thôn mới, xây dựng kỹ năng quản lý mới, phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ cũng như tiến trình hội nhập, phát triển của đất nước...

Các đại biểu chúc mừng
Các đại biểu chúc mừng Tạp chí Kinh tế nông thôn 35 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên

Tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam, Nguyễn Duy Lượng đã chúc mừng lãnh đạo, Ban Biên tập cùng toàn thể các bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Kinh tế nông thôn về những thành tích đã đạt được trong hành trình 35 năm hoạt động, đồng hành cùng độc giả.

Với những nỗ lực, cố gắng trong suốt chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Kinh tế nông thôn đã được Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Liệp hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông), Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND nhiều tỉnh, thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong hoạt động báo chí; Hội Làm vườn Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội và phát triển phong trào VAC.

Đặc biệt, năm 2008, Chủ tịch nước tặng Báo Kinh tế nông thôn và cá nhân Tổng biên tập Huân chương Lao động hạng Ba.

Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng Bằng khen cho tập thể vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2022 và cá nhân.
Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tặng Bằng khen cho tập thể Tạp chí Kinh tế nông thôn và cá nhân
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021-2022, góp phần phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam”
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021-2022

Nhân dịp Kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên, Tạp chí Kinh tế nông thôn vinh dự được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tặng Bằng khen cho tập thể vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2022 và cá nhân.

Tạp chí cũng được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021-2022, góp phần phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam”.

Đồng thời, tòa soạn cũng được Hội Làm vườn Việt Nam tặng bức trướng, tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VAC” cho 11 cán bộ, phóng viên, nhân viên; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nguyễn Kiên