
Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và UBND các xã, phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về những lợi ích của việc nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Phổ biến, giới thiệu những quy định, quy trình thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến để người dân nắm bắt, hiểu rõ thực hiện bằng các hình thức đa dạng như: tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông, Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội, xâydựng video, in ấn tờ rơi, tài liệu liên quan, banner, standee, ứng dụng AI...
Quán triệt các phòng ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc hướng dẫn, giải thích, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đảm bảo trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước và đúng hạn.
Nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu Chính phủ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2025 và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025.
Thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 111/CĐ-TTg ngày 17/7/2025 và Công văn số 938/UBND-TTPVHCC ngày 21/7/2025 của UBND tỉnh, thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh tình trạng “cò làm giấy tờ” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các xã, phường.
Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡngchuyên môn nghiệp vụ kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các phòng ban chuyên môn và Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Huy động sự tham gia tích cực của đội ngũ tình nguyện viên: Đoàn viên thanh niên, công an, bưu chính… hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nộp hồsơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại Trungtâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các xã, phường.
Khẩn trương rà soát bộ TTHC của các Bộ ngành Trung ương khi có thay đổi điều chỉnh, tham mưu trình UBND tỉnh công bố thực hiện theo đúng quy định, kịp thời cập nhật trên cơ sở dữ liệu; phấn đấu hoàn thành thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trước ngày 31/12/2025.
Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cán bộ công chức, viên chức tăng cường khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu dân cư số hóa trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, không yêu cầu người dân nộp bản photo giấy xác nhận cư trú, căn cước.
Đồng thời, UBND các xã, phường chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh để trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của từng sở, ban, ngành tỉnh; xây dựng quy chế phối hợp giữa các phòng, ban, trung tâm, các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ; phối hợp giải quyết, trả kết quả và thu phí, lệ phí thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục phi địa giới hành chính để làm cơ sở triển khai thực hiện.
Thuận Yến (t/h)






















