
Theo đó, tỉnh Tây Ninh xác định công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao nhận thức xã hội, tạo sự đồng thuận và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo đến mọi tầng lớp nhân dân.
Kế hoạch nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ hiện đại như nền tảng số, trí tuệ nhân tạo, mạng xã hội... để truyền tải thông tin sinh động, hiệu quả và phù hợp với từng nhóm đối tượng.
Năm 2025, 100% các sở, ngành, địa phương phải xây dựng kế hoạch và chuyên mục truyền thông riêng về Nghị quyết; toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức đều được phổ biến nội dung Nghị quyết 57-NQ/TW. Giai đoạn tiếp theo hướng tới xây dựng mạng lưới truyền thông chuyên nghiệp và nâng cao tỷ lệ tiếp cận thông tin định hướng cho người dân lên ít nhất 80% vào năm 2030.
Do đó, UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động theo kế hoạch. Đồng thời, huy động nguồn lực xã hội hóa, hợp tác trong và ngoài nước để nâng cao hiệu quả truyền thông. Đẩy mạnh giới thiệu, truyền thông các sáng kiến, sáng chế, sản phẩm nghiên cứu đến cộng đồng và doanh nghiệp. Tổ chức các buổi tọa đàm khoa học, hợp tác với báo chí để truyền tải các kết quả nghiên cứu gần gũi, dễ hiểu đến công chúng.
Ngoài ra, ngành giáo dục và đào tạo chủ trì tổ chức tuyên truyền sâu rộng về đổi mới sáng tạo trong chương trình học, lồng ghép vào hoạt động ngoại khóa, tạo điều kiện thành lập các câu lạc bộ STEM, tổ chức hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh – sinh viên. Đặc biệt, chú trọng truyền thông về vai trò của các môn học STEM, góp phần hướng nghiệp bền vững.
Thuận Yến (t/h)






















