Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Test ma túy 39 đối tượng trong quán karaoke tại Gia Lai

Thiếu tá Trần Quốc Hoàn – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm ma túy – Công an TP. Pleiku cho biết, trong 39 đối tượng đưa về trụ sở để kiểm tra vào ngày 5/3 thì có 7 đối tượng dương tính với chất ma tuý.

Trước đó, vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 5/3, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy – Công an TP. Pleiku, Gia Lai phối hợp với Công an phường Thống Nhất, TP. Pleiku tiến hành kiểm tra hành chính tại quán karaoke Ánh Dương (353 đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku).

Qua kiểm tra, tại đây có 5 phòng hát karaoke hoạt động quá giờ quy định với 39 người tham gia. Kiểm tra tại phòng số 1 của quán, lực lượng chức năng phát hiện có 2 túi ni lông nghi để đựng ma túy đá.

Test ma túy 39 đối tượng trong quán karaoke tại Gia Lai - Hình 1

Test ma túy 39 đối tượng trong quán karaoke tại Gia Lai - Hình 2

Lực lượng chức năng đã đưa 39 người tại quán Karaoke Ánh Dương về trụ sở để test ma túy

Lực lượng chức năng đã đưa số người này về trụ sở Công an thành phố để tiến hành kiểm tra hành chính và kiểm tra ma túy. Kết quả kiểm tra ban đầu, có 7 đối tượng dương tính với chất ma túy bao gồm Trần Nguyễn Huy (SN 1986, trú tại tổ 5, phường Thống Nhất), Huỳnh Đức Hùng (SN 1993, trú tại tổ 13, phường Thống Nhất), Trần Đức Thọ (SN 1986, trú tại tổ 5, phường Đống Đa), Lê Vũ Quang Hiếu (SN 1987, trú tại tổ 1, phường Đống Đa), Nguyễn Đức Cường (SN 1990, trú tại tổ 12, phường Thống Nhất). Hai đối tượng còn lại gồm Trần Duy Quang (SN 1989, trú tại tổ 11, phường Hội Phú) là nhân viên giữ xe của quán karaoke Ánh Dương và Lê Hoàng Ân (SN 1998, trú tại tổ 2, phường Yên Thế).

Theo Thiếu tá Trần Quốc Hoàn, qua công tác nắm tình hình địa bàn của trinh sát, quần chúng nhân dân phản ánh, các lực lượng chức năng phối hợp với Công an phường Thống Nhất được biết quán karaoke Ánh Dương thường hoạt động về đêm khuya và có dấu hiệu bất thường. Đội đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ để xác minh và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố. Trưởng Công an thành phố chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy cùng phối hợp với lực lượng Công an phường Thống Nhất tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke Ánh Dương.

Tại đây, lực lượng phát hiện có 5 phòng hát quá giờ với tổng số 39 đối tượng và tại phòng số 1 của quán lực lượng chức năng phát hiện có một số túi ni lông được nghi để đựng ma túy đá. Lực lượng chức năng đã mời số đối tượng trên về trụ sở Công an thành phố để làm việc. Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính và kiểm tra ma túy số đối tượng trên. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 7 đối tượng dương tính với chất ma túy và 7 đối tượng trên cũng khai nhận là có sử dụng chất ma túy với cơ quan chức năng.

Ông Hoàn cho biết thêm, công tác nắm tình hình địa bàn thường xuyên là nhiệm vụ của lực lượng Công an bên cạnh đó lực lượng chức năng cũng có thông tin từ quần chúng nhân dân nhiều lần phản ánh việc quán karaoke Ánh Dương thường xuyên hoạt động quá giờ làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh từ trước Tết.

Đội cũng đã thực hiện ý kiến của lãnh đạo Công an thành phố và phân công các đồng chí trinh sát của Đội sát Điều tra tội phạm ma túy, Đội quản lý hành chính CA thành phố cùng các lực lượng khác đồng hỗ trợ cùng phối hợp với Công an phường Thống Nhất dùng các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan Công an tiến hành xác minh.

Test ma túy 39 đối tượng trong quán karaoke tại Gia Lai - Hình 3

 Hai túi ni lông nghi để đựng ma túy đá của các đối tượng

Được biết, để đột kích vào tụ điểm ăn chơi khét tiếng này, lực lượng công an đã theo dõi và mật phục karaoke Ánh Dương thời gian dài. Điều khó khăn nhất trong vụ án là cánh cổng sắt ngoài mặt tiền ngay đường luồng đi vào. Quán vô cùng cẩn thận luôn đóng kín cửa, chỉ khách quen mới được vô, luôn có người ở ngoài canh và đã được chuẩn bị sẵn lối thoát hiểm. Bình thường vào khuya, quán khóa cổng vì theo đúng quy định hành chính (qua 0 giờ các quán karaoke không được phép hoạt động).

Lúc 0 giờ 30 phút ngày 5/3, lực lượng chức năng đến thì thấy cánh cổng sắt bên ngoài đang mở, lực lượng chức năng dùng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành kiểm tra những phòng hát vi phạm. Sau đó đã đưa 39 đối tượng về trụ sở làm việc, qua kiểm tra có 7 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Sáng 5/3, toàn bộ 39 đối tượng đã được cho gia đình bảo lãnh về nhà. Về phần 7 đối tượng dương tính với chất ma túy thì ông Hoàn cũng cho khi kiểm tra hành chính thì phòng 1 có 5 đối tượng dương tính với ma túy, phòng 5 có 1 đối tượng dương tính với ma túy và 1 nhân viên là nhân viên giữ xe của quán.

Test ma túy 39 đối tượng trong quán karaoke tại Gia Lai - Hình 4

Quán Karaoke Ánh Dương  

Ông Hoàn cũng cho biết thêm, 7 đối tượng này đang được Đội củng cố hồ sơ để áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính hoặc áp dụng biện pháp giáo dục cộng đồng dân cư. Các đối tượng trên chưa đến mức phải xử lý hình sự vì lực lượng chức năng không thu được ma túy tại hiện trường mà phát hiện có 2 túi ni lông nghi chứa ma túy đá đã được các đối tượng sử dụng hết. Về phần quán karaoke Ánh Dương, Đội đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.

Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%
Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%

Trong cơ cấu doanh thu tháng 4 của CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC), cá tra vẫn là sản phẩm chủ lực, đạt 635 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và chiếm 58% doanh thu.

Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm
Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều 14/5/2024, xảy ra sự việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Shinwon Viet Nam có trụ sở tại Khu Công nghiệp Khai Quang, Tỉnh Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Ông Lê Thanh Hải, nguyên: Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông
Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các huyện, thành phố xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông. “Người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm mới phát sinh trên địa bàn nhưng không chỉ đạo tổ chức xử lý ngay”