Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TGĐ - Dược sĩ Lê Thị Bình: Người phụ nữ bình dị

Thủ lĩnh của công ty Dược phẩm Tâm Bình - dược sĩ Lê Thị Bình là người phụ nữ rất đỗi bình dị. Ai gặp chị cũng

THCL Thủ lĩnh của công ty Dược phẩm Tâm Bình - dược sĩ Lê Thị Bình là người phụ nữ rất đỗi bình dị. Ai gặp chị cũng đều cảm nhận ở chị sự dịu dàng, giản dị trong tính cách và phong thái. Không chỉ tận tâm với công việc và có sự nghiệp kinh doanh thành công, chị còn là một trong số ít nữ doanh nhân có thể cân bằng giữa công việc và gia đình, vẫn làm tròn thiên chức làm mẹ, làm vợ của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.

Chân dung Tổng giám đốc - Dược sĩ Lê Thị Bình.

Để trở thành nữ doanh nhân thành đạt, dược sĩ Bình không ngừng nuôi dưỡng niềm đam mê và luôn cống hiến hết mình cho công việc. Có thể nói, niềm đam mê và “gen dược” được hình thành trong một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc lâu đời cùng những kiến thức tại ĐH Dược Hà Nội đã giúp chị Bình phát triển thành công bài thuốc nam cổ truyền theo hướng hiện đại hóa, đưa vào sản xuất trên quy mô lớn để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sau 5 năm, các sản phẩm mang thương hiệu Tâm Bình như: Viên khớp, Viên gút, Viên tiêu hóa, đại tràng và Thấp diệu nang đã và đang mang niềm vui cho nhiều người bệnh và đưa Công ty Dược phẩm Tâm Bình trở thành một thương hiệu dược phẩm có tiếng trên thị trường hiện nay.

TGĐ Lê Thị Bình nhận Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2015.

Với sự sáng tạo và tinh thần dám nghĩ, dám làm, hết mình với công việc, nữ thuyền trưởng của Dược phẩm Tâm Bình đã góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, được xã hội ghi nhận với nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động vì cộng đồng. Các sản phẩm của Tâm Bình được trao giải Huy chương Vàng Thương hiệu An toàn vì sức khỏe cộng đồng; Huy chương Vàng Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn; Cúp vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng; Cúp Thương hiệu nổi tiếng và được bình chọn là hàng Việt Nam được yêu thích; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế…

Phía sau những thành công trên thương trường, nữ doanh nhân Lê Thị Bình còn có gia đình hạnh phúc với một hậu phương vững chắc. Đối với chị, gia đình luôn là điểm tựa, là nơi chị tìm về để cảm nhận sự yên bình. Chồng chị là cựu sĩ quan công an, anh không chỉ tận tâm với nghề mà còn hết lòng thương yêu vợ con và luôn hậu thuẫn đắc lực cho chị trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Hai con chị đều chăm ngoan, học giỏi. Con trai lớn Nguyễn Minh Hoàng đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tích học tập đáng nể: Huy chương Vàng môn toán toàn nước Anh, huy chương Đồng môn hóa toàn nước Anh, hiện Minh Hoàng là phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Anh và đang theo học ngành dược để sau này nối nghiệp mẹ làm thuốc cứu người. Con gái thứ hai Nguyễn Bảo Châu cũng không hề thua kém anh trai khi xuất sắc đỗ Thủ khoa Hóa trường chuyên Hà Nội Armsterdam và hiện đang du học tại Anh quốc.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, dược sĩ Lê Thị Bình còn có gia đình hạnh phúc, vẹn tròn.

Chị dạy con gái cách trồng và chăm sóc hoa.

Vẫn miệt mài bên máy khâu “gia truyền”.

Với TGĐ - dược sĩ Bình, dù bận công việc kinh doanh thế nào, chị vẫn vẹn toàn, lo chu đáo việc gia đình, cố gắng nấu những bữa cơm ngon cho chồng con để gia đình được quây quần bên nhau. Thời gian rảnh rỗi, chị Bình dành cho những thú vui nữ tính và giản dị như trồng và chăm sóc hoa, dạy con gái cắm hoa, may vá. Chiếc máy khâu gắn bó với chị từ thuở thiếu thời vẫn được lưu giữ cẩn thận và chị thường tự tay may vá, sửa chữa quần áo cho chồng con. Dược sĩ Lê Thị Bình tâm sự: “Đối với tôi, công việc là niềm đam mê, tâm huyết; còn gia đình là niềm yêu thích. Ngay từ bé, tôi đã học được mẹ tôi cách nuôi dạy con cái, định hướng cho con và chăm sóc gia đình. Vì vậy, đối với tôi, việc cân bằng giữa gia đình và công việc là điều đơn giản và tự nhiên”.

Không chỉ có sự nghiệp kinh doanh thành công, một gia đình đủ nếp đủ tẻ đầm ấm, hạnh phúc, dược sĩ Lê Thị Bình còn là nữ doanh nhân có “tấm lòng vàng” luôn tích cực trong các hoạt động từ thiện, xã hội. Trong những năm qua, chị không quản đường xá xa xôi, lặn lội đến những vùng núi cao khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa; thăm và tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi ở nhiều địa phương trong cả nước. Những nỗ lực không ngừng của TGĐ - dược sĩ Lê Thị Bình được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý và được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà như chị.

Trần Nga

 

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.