Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Bình: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác BHXH, BHYT

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải vừa có cuộc làm việc với BHXH tỉnh Thái Bình về kết quả công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn, đề xuất các giải pháp và định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải làm việc với BHXH tỉnh Thái BìnhBí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải làm việc với BHXH tỉnh Thái Bình

Tham dự buổi làm việc có: Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đàm Văn Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh; đại diện, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Quốc Thái đã báo cáo tình hình thực hiện công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian qua, BHXH tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; công tác thu, phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm sau cao hơn năm trước, đạt chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao; công tác giải quyết, chi trả chế độ BHXH, BHYT kịp thời, đúng quy định.

8 tháng năm 2020 BHXH tỉnh bám sát chỉ tiêu được giao, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển nhanh số người tham gia BHXH, BHYT cả hai loại hình bắt buộc và tự nguyện. Hiện toàn tỉnh có 186.200 người tham gia BHXH bắt buộc, 17.600 người tham gia BHXH tự nguyện, 176.800 người tham gia BHTN và 1.601.100 người tham gia BHYT, chiếm 86,05% dân số của tỉnh. Số thu BHXH, BHYT, BHTN được 2.650 tỷ đồng, đạt 57,37% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Thực hiện giải quyết hưởng và chi trả các chế độ BHXH theo đúng quy trình, đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Thực hiện triệt để giao dịch điện tử; phân cấp cho BHXH huyện giải quyết các chế độ BHXH, tạo thuận lợi để các tổ chức và cá nhân đến liên hệ, giải quyết các chế độ BHXH.

BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành Y tế tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh (KCB) BHYT cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tám tháng đầu năm chi trả cho 1.474.923 lượt bệnh nhân KCB nội, ngoại trú với số tiền 914,6 tỷ đồng, trong đó có 1.858 bệnh nhân có chi phí lớn trên 50 triệu đồng, đặc biệt 01 bệnh nhân được quỹ BHYT chi trên 1,4 tỷ đồng.

Toàn ngành chủ động thực hiện công tác thông tin, truyền thông chính sách pháp luật về BHXH, BHYT theo kế hoạch, chú trọng tuyên truyền tại cơ sở, tích cực đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, góp phần tác động làm thay đổi nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT để tích cực tham gia. Tích cực phối hợp và thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, quy chế phối hợp với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể. Công tác cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT tiếp tục được triển khai quyết liệt, đồng bộ, góp phần phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh và BHXH huyện đã tập trung xác định những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương và đưa ra những kiến nghị. Đại diện các sở, ban, ngành cũng phát biểu đánh giá về hoạt động phối hợp với cơ quan BHXH trong thời gian qua, đồng thời xác định các trong thời gian tới cần tăng cường phối hợp hơn nữa nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người lao động và nhân dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách an sinh xã hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành BHXH trong thời gian qua, đồng thời định hướng BHXH tỉnh cần có những giải pháp đồng bộ nhằm khắc phục những vướng mắc, khó khăn trong thời gian tới để tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải nhấn mạnh: BHXH tỉnh cần tiếp tục đầu tư, nghiên cứu, tận dụng mọi diễn đàn để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, lựa chọn hình thức phù hợp với từng nhóm đối tượng, phát huy vai trò của mạng lưới cộng tác viên cơ sở trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Tăng cường công tác tham mưu với các cấp chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác BHXH, BHYT; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành báo cáo UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác xử lý đơn vị trốn đóng, nợ đọng BHXH, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Tập trung xử lý các kiến nghị của công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện kéo dài. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ, quán triệt đội ngũ viên chức trong ngành không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần, thái độ, hướng tới sự hài lòng của đối tượng.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải đồng thuận cao với những kiến nghị của BHXH tỉnh; thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí giao UBND tỉnh nghiên cứu các kiến nghị của BHXH tỉnh để có những chính sách hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo tốt hơn nữa an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải nhất trí ban hành Chỉ thị chỉ đạo các cấp, các ngành thường xuyên phối hợp hơn nữa với ngành BHXH trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT; giao BHXH tỉnh phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan tham mưu nội dung, nhằm đảm bảo nâng cao hơn nữa hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh./.

 Vũ Thị Thúy Dung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.