Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Lan đang cân nhắc về việc đón khách du lịch

Đối với những du khách nước ngoài háo hức muốn đến Thái Lan, họ sẽ phải chờ thêm ít nhất vài tháng nữa để được “xách balo lên và đi”.

Tướng Somsak Roongsita, Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan cho biết, Trung tâm Quản lý tình hình Covid-19 (CCSA) do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đứng đầu vẫn chưa đưa ra quyết định về chương trình “bong bóng du lịch” do vẫn lo ngại về những tác động tiềm ẩn, cũng như nhấn mạnh sức khỏe của cộng đồng vẫn là ưu tiên số 1.Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan cho biết, nhiều nước đã ngỏ ý với quốc gia này về thoả thuận trong lĩnh vực du lịch, tuy nhiên, Thái Lan cần nghiên cứu kỹ hơn về những biện pháp kiểm soát tại các quốc gia khác trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan, Anutin Charnvirakul cho biết, ông sẽ đề xuất cụ thể chương trình “bong bóng du lịch” với Thủ tướng vào tuần tới về triển vọng hợp tác với những quốc gia đã kiểm soát tốt dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Anutin nhấn mạnh, chương trình “bong bóng du lịch” thời gian đầu sẽ chỉ ưu tiên cho những người tham dự các cuộc họp và đào tạo quốc tế, kỹ sư, kỹ thuật viên, giáo viên nước ngoài giảng dạy tại các trường quốc tế ở Thái Lan, các trường hợp khác sẽ cần thời gian thảo luận thêm.

Hiện một số quốc gia và điểm đến đã có kế hoạch mở cửa thị trường quốc tế. Đơn cử, Hy Lạp mở cửa đón du khách từ 29 quốc gia trên thế giới từ ngày 15/6. Iceland đón khách quốc tế từ ngày 15/6 với điều kiện khách phải xét nghiệm Covid-19 tại vùng du lịch khép kín.

Quần đảo Madeira (Bồ Đào Nha) sẽ đón khách quốc tế từ 1/7. Thái Lan đang cân nhắc đón khách quốc tế trong quý III hoặc quý IV/2020, với ưu tiên dành cho những người đến từ các khu vực không còn dịch.

PV

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.