Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nui Phao Mining 03 năm liên tiếp được tôn vinh Top 100 Sao Vàng đất Việt

Tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 vào tối 30/03, Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) được tôn vinh trong Top 100. Đây là lần thứ ba liên tiếp NuiPhao Mining được trao tặng giải thưởng danh giá này.

NuiPhao Mining là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Trong suốt quá trình hoạt động, NuiPhao Mining đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chí bình xét, là doanh nghiệp tiêu biểu với hiệu quả sử dụng vốn tốt, tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận ổn định và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, các hoạt động bảo vệ môi trường, an sinh xã hội. Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, NuiPhao Mining vẫn đảm bảo những giá trị cốt lõi: Phát triển kinh tế song hành với hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh triển khai mô hình khai thác và chế biến khoáng sản theo phương thức bền vững và nâng cao giá trị tài nguyên bằng công nghệ hiện đại.

Đại diện NuiPhao Mining nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021
Đại diện NuiPhao Mining nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Năm 2021, Công ty đã đóng góp gần 1.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động với thu nhập bình quân 12,8 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, Công ty đóng góp 1 triệu USD vào các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Thái Nguyên. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Tự hào là một trong những đơn vị khai thác, chế biến vonfram hiệu quả nhất thế giới, NuiPhao Mining vận hành một quy trình sản xuất hiện đại bậc nhất đối với nhóm sản phẩm đặc trưng của Công ty (gồm vonfram, florit, bismut và đồng).

Bên cạnh đó, Công ty chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, tiếp tục mang lại các cải tiến về mặt quy trình, thiết bị và hóa chất; quy trình sản xuất được hỗ trợ bởi các phần mềm quản lý khai thác, chế biến tiên tiến để tối ưu hóa tỷ lệ thu hồi và giảm thiểu lãng phí tài nguyên. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của NuiPhao Mining, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của Công ty về hiệu quả kinh doanh và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.

Đây cũng là cơ hội lớn cho doanh nghiệp khẳng định năng lực cạnhh tranh, nâng cao uy tín thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Được biết, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được tổ chức nhằm đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội.

Các tiêu chí chính được xem xét trong quá trình bình chọn gồm: Tổng tài sản, tổng doanh thu, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, số lao động, thu nhập bình quân người lao động.

Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) là công ty thành viên của Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (Masan High-Tech Materials). Masan High-Tech Materials là một nhà cung cấp hàng đầu các khoáng sản quan trọng như: Vonfram, florit và bismuth. Masan High-Tech Materials hiện đang vận hành nhà máy chế biến khoáng sản đa kim và hóa chất đẳng cấp thế giới tại miền Bắc Việt Nam.

Với việc mua lại nền tảng kinh doanh của HCS, hiện nay Công ty đã có cơ sở sản xuất tại Đức, Canada, Trung Quốc cũng như các văn phòng thương mại tại Hoa Kỳ và Nhật Bản. Tầm nhìn của Masan High-Tech Materials là "trở thành nhà cung cấp tích hợp hàng đầu thế giới về vật liệu tiên tiến công nghệ cao có tính quyết định đối với đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Toàn cảnh Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo
Toàn cảnh Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo.

Ngày 09/06/2020 là sự kiện đánh dấu sự thành công vượt của Công ty Masan High-Tech Materials đã công bố hoàn tất giao dịch mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck Group GmbH (HCS). HCS là nhà chế tạo hàng đầu các dòng sản phẩm vonfram cận sâu công nghệ cao như bột kim loại vonfram (tungsten metal powders) và vonfram các-bua (tungsten carbides)…

Giao dịch thành công, đã nâng tầm Masan High-Tech Materials trở thành công ty vật liệu công nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam có quy mô toàn cầu, đồng thời gia tăng vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường vonfram quốc tế nhờ vào nền tảng nghiên cứu phát triển và công nghệ hàng đầu thế giới (Tham khảo tại https://www.youtube.com/watch?v=go5BEYkezB8).

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.

Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị
Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Ngày 15/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 - 2024; Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.