Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xét nghiệm sàng lọc chất ma túy cho học sinh

Ngày 28/10, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Viện nghiên cứu và ứng dụng phòng chống ma túy PSD triển khai test sàng lọc chất ma túy cho 500 em học sinh.

500 em học sinh tại trường THCS Trại Cau, THPT Trại Cau, THPT Đồng Hỷ được lựa chọn ngẫu nhiên để tham gia test sàng lọc chất ma túy
500 em học sinh tại trường THCS Trại Cau, THPT Trại Cau, THPT Đồng Hỷ được lựa chọn ngẫu nhiên để tham gia test sàng lọc chất ma túy.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm xác định tỷ lệ, đánh giá thực trạng tình hình học sinh sử dụng ma túy, nghiện ma túy, làm cơ sở xây dựng chính sách, giải pháp phòng ngừa ma túy hiệu quả cho học sinh tại tỉnh Thái Nguyên.

Các chuyên gia của Viện nghiên cứu và ứng dụng ma túy PSD phối hợp với giáo viên để thực hiện test sàng lọc chất ma túy cho học sinh
Các chuyên gia của Viện nghiên cứu và ứng dụng ma túy PSD phối hợp với giáo viên để thực hiện test sàng lọc chất ma túy cho học sinh.

Trong những năm gần đây, ma túy và các chất gây nghiện xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, len lỏi vào môi trường học đường. Do vậy, người sử dụng ma túy ngày càng có xu hướng trẻ hóa, gây ra nhiều hậu quả khó lường.

Để bảo vệ thế hệ tương lai trước hiểm họa ma túy, thời gian qua, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực, phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức… để tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh trên toàn tỉnh.

Đây là chuỗi hoạt động thực hiện kế hoạch số 599/KH-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện 05 nhiệm vụ phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm.

Trước đó, tháng 12/2021, Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã phối hợp với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD thực hiện chương trình tập huấn công tác phòng, chống ma túy trực tuyến cho  giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh.

Chương trình có sự tham gia của khoảng 700 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ Đoàn Đội các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN – GDTX, PTDTNT trên địa bàn cùng 500 học sinh trường THPT Lê Hồng Phong.

Song song nhiệm vụ tập huấn kiến thức kỹ năng phòng chống ma túy, Viện PSD cũng đã thực hiện khảo sát thực trạng phòng chống ma túy cho học sinh tại các trường học trên địa bàn.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo sát tình hình tháng 5 và quý II để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp
Dự báo sát tình hình tháng 5 và quý II để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp

Sáng 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 nhằm đánh giá, phân tích tình hình phát triển kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm, tình hình giải ngân vốn đầu tư công, 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; bàn các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới…

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng
Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng

Cục Thuế TP. HCM đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower, trụ sở tại tầng 12, số 34 Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. TP. HCM.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.