Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thận trọng trước sản phẩm thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giả mạo

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, lương y Mạc Văn Minh, Chủ nhiệm Hợp tác xã Nam Dược Mạc Minh, thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang cho biết: "Hiện nay trên một số trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử đang giới thiệu, quản cáo, bán sản phẩm thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giả mạo, gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của cơ sở và quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng".

lương y Mạc Văn Minh, Chủ nhiệm Hợp tác xã
Lương y Mạc Văn Minh, Chủ nhiệm Hợp tác xã Nam Dược Mạc Minh

Kháu Vài Lèng là sản phẩm được sản xuất tại Hợp tác xã Nam Dược Mạc Minh, địa chỉ thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Đây là bài thuốc điều trị sinh lý nam giới, do lương y Mạc Văn Minh, Chủ nhiệm Hợp tác xã nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm được Sở Y tế tỉnh Hà Giang cấp phép, có quyền sở hữu trí tuệ, được công nhận là sản phẩm OCOP.

Chia sẻ với phóng viên Thương hiệu và Công luận lương y Mạc Văn Minh cho biết, bài thuốc có 7 vị, trong đó củ cây Kháu Vài Lèng là vị chính. Sản phẩm được bán trực tiếp tại Hợp tác xã tại tỉnh Hà Giang và trên website chính thức là khauvaileng.vn.

Tuy vậy, thời gian gần đây, bài thuốc này đang đã bị một số đối tượng xấu lợi dụng làm giả, bán tràn lan trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.

Cụ thể, trên mạng xã hội facebook, xuất hiện hàng chục fanpage sử dụng hình ảnh lương y Mạc Văn Minh cùng những người nổi tiếng để chạy quảng cáo, bán sản phẩm Kháu Vài Lèng giả mạo.

"Khi gõ từ khóa Kháu Vài Lèng trên sàn thương mại điện tử shopee, xuất hiện nhiều gian hàng giới thiệu, quảng cáo, bán sản phẩm này. Trong đó có gian hàng "Đông Trùng Hạ Thảo - Huy Cương", địa chỉ ở tỉnh Lai Châu hay gian hàng "Đặc Sản Tây Bắc - Thảo Nguyên" tại Hà Nội cũng có thông tin giới thiệu, bán sản phẩm Kháu Vài Lèng giả mạo", ông Mạc Văn Minh cho biết.

Đây đều là các sản phẩm giả mạo, làm giả, làm nhái sản phẩm của Hợp tác xã Nam Dược Mạc Minh để trục lợi, lừa dối khách hàng. Ông Minh khẳng định không chạy quảng cáo trên mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử để bán hàng.

Các trang mạng điện tử giới thiệu, quản cáo bán sản phẩm thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giả mạo
Các trang mạng điện tử giới thiệu, quản cáo bán sản phẩm thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giả mạo

Theo lương y Mạc Văn Minh, thời gian qua, khi các đối tượng, mạo danh bán sản phẩm của cơ sở làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, khiến doanh thu của Hợp tác xã sụt giảm, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.

Trước thực trạng trên, lương y Mạc Văn Minh đã có đơn thư phản ánh đến các cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cơ sở sản xuất và quyền lợi người tiêu dùng.

Kháu Vài Lèng có từ hơn 100 năm trước, đến nay đã được truyền qua 5 đời. Bài thuốc Kháu Vài Lèng gồm 7 vị thuốc chính là Kháu Vài Lèng. Cây sâm Kháu Vài Lèng mọc núi Tây Côn Lĩnh.

Loại cây này chỉ mọc ở vùng núi Tây Côn Lĩnh, một đỉnh núi trên khối núi thượng nguồn sông chảy ở phía tây tỉnh Hà Giang, dãy núi Tây Côn Lĩnh trải dài trên hai huyện Hoàng Su Phì và huyện Vị Xuyên. Loại cây này mọc tự nhiên, có độ tuổi trung bình từ 15 đến 35 năm tuổi, thậm chí có những cây hơn 100 năm tuổi.

Lương y Mạc Văn Minh, là người duy nhất ở Việt Nam được thừa kế bài thuốc Kháu Vài Lèng. Đến nay, Kháu Vài Lèng cũng là bài thuốc duy nhất ở Việt Nam được công nhận là bài thuốc gia truyền chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Sản phẩm thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

88888888888
Trang giới thiệu sản phẩm giả mạo

Để không bị mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, lương y Mạc Văn Minh khuyến cáo người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ. Khách hàng có thể gọi đến số điện thoại trên trang web chính thức khauvaileng.vn, gặp trực tiếp lương y Mạc Văn Minh, địa chỉ thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang để được tư vấn theo số điện thoại 0969466357 – 0932242866.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải rà soát, kiểm tra giá vé máy bay, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử
Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.