Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bệnh nhân gần 60 tuổi tử vong sau khi truyền đạm

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân Mạnh Văn Hà (SN 1960, ngụ xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đã tử vong bất thường sau khi truyền đạm.

Ông Mạnh Văn Hà nhập viện ngày 17/3 vừa qua, trong tình trạng viêm dạ dày, viêm đa khấp dạng thấp, suy kiệt cơ thể. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, cơ thể vẫn suy kiệt nên ngày 27/3, bác sỹ điều trị đã chỉ định truyền đạm.

Bệnh nhân được truyền đạm từ 14 giờ, khoảng 1 giờ sau, ông Hà có biểu hiện rét run, khó thở, mạch nhanh, huyết áp tụt. Lúc này, các bác sỹ kíp trực đã cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân dần ổn định trở lại.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển về Khoa Hồi sức cấp cứu. Các bác sỹ chẩn đoán lâm sàng ổn định. Tuy nhiên, đến 22 giờ, bệnh nhân tái sốc và có biểu hiện giống ban đầu. Dù các bác sỹ cố gắng cứu chữa, nhưng bệnh nhân tử vong sau khoảng 20 phút.

Thanh Hóa: Bệnh nhân gần 60 tuổi tử vong sau khi truyền đạm - Hình 1

Bệnh viện Đa khoa Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa

Được biết, sau khi bệnh nhân chết bất thường, phía gia đình bệnh nhân cho rằng, cái chết của ông Hà là có phần trách nhiệm của bệnh viện nên đã tụ tập gây áp lực yêu cầu phải được giải quyết thỏa đáng. Bệnh viện đã phải báo cáo cơ quan công an để có phương án bảo vệ.

“Cơ quan chức năng và bệnh viện đã cố gắng giải thích, động viên, chia sẻ sự mất mát không mong muốn này, phía gia đình cũng đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân về mai táng. Đây là tai biến chuyên môn y khoa mà cả bệnh viện và gia đình không ai mong muốn. Chúng tôi cũng không chối bỏ trách nhiệm nên đã cử đại diện của bệnh viện về chia sẻ với gia đình bệnh nhân. Bệnh viện cũng đang làm báo cáo, để sáng ngày 29/3, báo cáo bằng văn bản về Sở Y tế Thanh Hóa, xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc”, bác sỹ Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Cống cho biết.

Thời điểm tháng 6/2016, tại bệnh viện này, cũng xảy ra trường hợp một nữ bệnh nhân nhập viện để cắt tử cung. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có biểu hiện phù nề, không đi vệ sinh được. Khi chuyển lên tuyến trên cấp cứu, bệnh nhân mới biết mình đã bị các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa cắt nhầm phải niệu quản (?!).

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.