Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: BQL Dự án thủy lợi chào thầu hay… “vây Thầu”!?

Liên quan đến việc các DN phản ánh, một số đối tượng “xã hội đen” lộng hành tại đị

Bài 2:

BQL Trung ương các dự án Thủy lợi nói gì?

Liên quan đến việc các DN phản ánh, một số đối tượng “xã hội đen” lộng hành tại địa điểm bán hồ sơ mời thầu tại trụ sở Ban QLDA Thuỷ lợi Thanh Hoá. Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo đoàn liên ngành về Thanh Hoá điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Quang, Phó giám đốc dự án WB7 (Ban QL Trung ương các dự án Thuỷ lợi-CPO) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của một số doanh nghiệp liên quan đến tình trạng một số đối tượng xã hội cản trở các đơn vị đến mua hồ sơ thầu tại Ban QLDA Thuỷ lợi Thanh Hoá, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra liên ngành gồm: Thanh tra Bộ, Cục QLXDCT, Ban CPO về Thanh Hoá làm rõ vụ việc.

“Khi đoàn liên ngành về Thanh Hoá vào ngày 4/11 thì không phát hiện tình trạng “xã hội đen” vây trụ sở của Ban QLDA Thuỷ lợi Thanh Hoá. Có thể những đối tượng này đã nhận được thông tin có đoàn kiểm tra nên đã “giải tán” hết”, ông Quang cho hay.

Cũng theo ông Phạm Hồng Quang, trước đây, khi tiến hành bán hồ sơ mời thầu dự án WB6 tại Thanh Hoá cũng xảy ra hiện tượng “xã hội đen” vây thầu và ngăn cản các doanh nghiệp tại nhiều địa phương đến mua hồ sơ mời thầu. “Trước những cảnh tượng lộn xộn này, Ban CPO đã phải mời Cục An ninh nông nghiệp nông thôn  A86 và đích thân cán bộ của Bộ Công an phụ trách thuỷ lợi đã trực tiếp về Thanh Hoà và yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc để “dẹp loạn” cảnh tượng dân xã hội vào tận trụ sở Ban QLDA”, ông Quang khẳng định.

Vị Phó giám đốc dự án WB7 của CPO cho biết thêm, trong đơn kiến nghị của Công ty CP Xây dựng 179 ( ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội), doanh nghiệp này cho biết, bị một số doanh nghiệp khác dùng “xã hội đen” cản trở khi mua hồ sơ, gồm 2 doanh nghiệp. “Tôi chỉ nhớ một Doanh nghiệp Minh Hương nằm trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, còn một doanh nghiệp khác nữa thì tôi không nhớ rõ tên”, ông Quang cho hay.

Cũng liên quan đến hiện tượng “vây thầu” thuộc dự án WB7 Thanh Hoá, ngày 13/11, Phó Trưởng ban CPO Vũ Đình Hùng đã ký công văn số 2049/CPO-WB7 gửi Sở NN&PTNT Thanh Hoá về việc bán hồ sơ mời thầu dự án thành phần tỉnh Thanh Hoá thuộc dự án WB7. Trong công văn nêu rõ: Ban CPO nhận được công văn số 70/CV ngày 06/11/2014 của Công ty CP Xây dựng 179 kiến nghị về việc bán hồ sơ mời thầu dự án thành phần nâng cấp hệ thống kênh trạm bơm Nam sông Mã, tỉnh Thanh Hoá thuộc dự án Cải thiện nông nghiệp có tưới WB7 vốn vay WB.

Để đảm bảo việc phát hành hồ sơ mời thầu tuân thủ theo hướng dẫn của nhà tài trợ WB và các quy định hiện hành trong nước, Ban CPO đề nghị Sở NN&PTNT Thanh Hoá và Ban QLDA Thuỷ lợi Thanh Hoá làm việc với các cơ quan bảo vệ pháp luật tại địa phương để xác minh thông tin được nêu trong đơn kiến nghị của Công ty CP Xây dựng 179 và có phương án hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt quá trình phát hành hồ sơ mời thầu, tiếp nhận và mở hồ sơ dự thầu theo đúng các quy định của pháp luật.

Ban CPO đề nghị Sở NN&PTNT Thanh Hoá chỉ đạo Ban QLDA Thuỷ lợi Thanh Hoá lưu ý thực hiện phát hành hồ sơ mời thầu qua đường bưu điện tới các nhà thầu có yêu cầu, theo đúng tinh thần cuộc họp ngày 4/11/2014 tại Sở NN&PTNT Thanh Hoá với Cục QLXD công trình, Thanh tra Bộ, Ban CPO và công văn số 1986/CPO-WB7 ngày 3/11/2014 về việc triển khai thực hiện các hoạt động đấu thầu dự án WB7.

Về trách nhiệm của Ban CPO trước hiện tượng “xã hội đen” lộng hành tại Ban QLDA Thanh Hoá nhằm cản trở các doanh nghiệp đến mua hồ sơ mời thầu dự án WB7, Ông Phạm Hồng Quang cho biết, Ban CPO chỉ có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc tiến độ, hướng dẫn nhằm đảm bảo tuân thủ những cam kết trong hiệp định vay của nhà tài trợ. Dự án WB7 tại Thanh Hoá chia thành 10 gói, mỗi gói có tổng mức đầu tư khoảng 60-70 tỷ đồng và tổng mức toàn dự án là 700 tỷ.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Tuấn Ngọc

 

Tin mới

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải rà soát, kiểm tra giá vé máy bay, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử
Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.

Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024
Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và Nhà nước.