Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cầm đầu đường dây trộm chó quy mô lớn, nữ quái bị xử phạt 30 tháng tù

Vừa qua, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Phượng (sinh năm 1985), ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân và các đồng phạm về tội “Trộm cắp tài sản”. Đây là các bị cáo liên quan đến đường dây trộm chó có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh này bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ vào tháng 9/2019.

Cụ thể, ngày 17/02, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo liên quan đến đường dây trộm chó có quy mô lớn tại huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Theo cáo trạng của VKSND tỉnh: Từ đầu năm 2019, Lê Thị Phượng đã dùng chính căn nhà mình đang ở làm tụ điểm chứa chấp và mua bán tài sản trộm cắp (chó).

Sau đó câu kết, móc nối với Trịnh Mạnh Cường (sinh năm1993), Trương Thế Lãnh (sinh năm 1991), Trần Văn Thắng (sinh năm 1986), Lại Khắc Hùng (sinh năm 1981), Lê Doãn Thành (sinh năm 1985) và Lại Khắc Hải (sinh năm 1982) đều ở huyện Thọ Xuân để đi bắt trộm chó về bán cho Phượng với giá từ 45.000 -50.000 đồng/1kg.

"Nữ quái" Lê Thị Phượng (dấu đỏ) đã bị xử phạt 30 tháng tù

Để che giấu hành vi vi phạm pháp luật của mình, Phượng đã xây dựng một hầm chứa kiên cố để cất giấu số chó mà các đối tượng trộm cắp được. Đồng thời, Phượng đã trực tiếp mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép, các dụng cụ bắt chó cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó.

Chỉ trong đêm 14, rạng sáng 15/9/2019, các đối tượng này đã trộm cắp được 21 con chó về bán cho Phượng (tổng trọng lượng là 253kg) thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Theo kết luận giám định tài sản, 21 con chó nặng 253kg, trị giá 17.710.000 đồng. Trong đó, đã xác định được chủ của 19 con chó (tổng trọng lượng là 239kg), trị giá 16.730.000 đồng do các đối tượng trên trộm cắp. 

Tang vật bị công an thu giữ.Tang vật bị công an thu giữ

Hành vi phạm tội của Lê Thị Phượng và đồng phạm thực hiện trong một thời gian dài trước khi bị bắt là hành vi nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến tài sản của người khác mà còn gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT, an toàn xã hội tại địa phương.

Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phượng 30 tháng tù; Trương Thế Lãnh 28 tháng tù; các bị cáo Trần Văn Thắng, Trịnh Văn Cường, Lại Khắc Hùng, Lê Doãn Thành, Lại Khắc Hải đều bị phạt 26 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

                                                                                                                       Hoài Thu

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.