Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cảnh sát giao thông huyện Hoằng Hóa lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 “Lá chắn thép kịp thời”

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 31/03/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa và chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND huyện Hoằng Hóa về việc thực hiện cách ly toàn huyện không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng, Công an huyện Hoằng Hóa đã xây dựng phương án lập chốt kiểm soát phòng chống dịch, giám sát cách ly xã hội tại các cửa ngõ vào địa bàn huyện.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, có xu hướng gia tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng động, chính quyền huyện Hoằng Hóa đã thực hiện hàng loạt biện pháp mạnh mẽ để ứng phó. Một trong những biện pháp đó đã đượcCông an huyện xây dựng và lập phương ánthành lập 4 chốt kiểm soát tại những địa điểm then chốt.

Các điểm chốt có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào huyện 24/24 giờ theo đúng yêu cầu cách ly theo Chỉ thị số 07 của Chủ tịch UBND Huyện Hoằng Hóa. Lực lượng chủ công là Cảnh sát giao thông huyện phối hợp với lực lượng quân sự, y tế để kiểm tra phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, không cho di chuyển vào địa bàn huyện.

Lực lượng CSGT kiểm tra giám sát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn huyện trong thời gian dịch bệnh Covid- 19Lực lượng CSGT kiểm tra giám sát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn huyện trong thời gian dịch bệnh Covid-19

Nhiệm vụ trọng điểm của các trạm kiểm soát là đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 đối với từng người dân ra vào huyện 24/24 giờ. Đồng thời, yếu tố trọng tâm là dừng hoạt động vận chuyển tất cả các tuyến vận tải khác huyện, hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác, dừng việc di chuyển từ vùng có dịch vào địa bàn huyện Hoằng Hóa, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyển bệnh nhân, xe đưa đón công nhân, chuyên gia các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất.

Qua ghi nhận của PV, tại trạm cầu Sài do đồng chí Phạm Đình Bằng, Phó đội trưởng đội CSGT-TTCĐ làm tổ trưởng cùng nhiều ban ngành khác, là một trong những địa điểm quan trọng tại huyện. Tại chốt kiểm dịch Cầu Sài, nhận định của lực lượng làm nhiệm vụ, người dân đều chấp hành và đồng tình với việc thực hiện kiểm dịch, đo thân nhiệt, chia sẻ đầy đủ, chính xác thông tin lịch trình đi lại dù mất một chút thời gian.

Chia sẻ với PV, Phó đội trưởng CSGT - TTCĐ huyện Hoằng Hóa, đồng chí Phạm Đình Bằng, tổ trưởng tại trạm Cầu Sài cho biết: “Việc lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được bà con đồng tình ủng hộ. Người dân khi qua chốt chấp hành tốt việc kiểm tra, nêu cao ý thức tự giác, đó cũng là niềm vui cho chúng tôi khi thấy người dân chung tay đóng góp để đẩy lùi dịch bệnh, và quan trọng sẽ là động lực to lớn cho toàn bộ cán bộ tại trạm làm việc hăng say hơn. Không những thế, chúng tôi luôn kiểm soát và tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch Covi-19”.

Một người dân ra đường quên không mang khẩu trang và được nhắc nhở không nên ra ngoài nếu không cần thiếtMột người dân ra đường quên không mang khẩu trang và được nhắc nhở không nên ra ngoài nếu không cần thiết

Để rà soát chặt chẽ trên phương châm đảm bảo an toàn tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan bùng phát, chung tay ngăn ngừa dịch Covid-19. Đội Cảnh sát giao thông huyện Hoằng Hóa cùng các chiến sĩ, đoàn viên, nhân viên y tế huyện đang ngày đêm nỗ lực rất lớn, thực hiện đúng theo quy trình chế độ công tác, điều lệnh Công an nhân dân yêu cầu cũng như nhiệm vụ đề ra của phương án.

Và phần lớn người dân đều đồng tình hưởng ứng, cho rằng đây là một quyết định đúng đắn để bảo đảm sức khỏe cho người dân, cũng là cách tốt nhất để phòng chống dịch bệnh lây lan. Chốt kiểm soát đi vào hoạt động từ ngày 09/04 đến ngày 15/04/2020 và hoạt động 24/24 giờ.

Lê Nam

                                                                                                                                                                                 

Tin mới

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).

Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn
Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Ngày 16/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thực trạng, giải pháp phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh”.

Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp
Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất điều kiện, tiêu chí xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?
Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?

Bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.

Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường
Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định quy trình quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong Công an nhân dân và dữ liệu thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống ma túy và phòng, chống tác hại của rượu, bia.