Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa đã triển khai tiêm được hơn 2.9 triệu mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, tính từ ngày 22/4 đến 16 giờ, ngày 6/12/2021, trên địa bàn tỉnh đã tiến hành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được 2.978.872 mũi. Trong đó, tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 1 với đối tượng trên 18 tuổi đạt 79,18%.

Hiện, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai được 2.978.872 mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Hiện, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai được hơn 2.978.800 mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 các cấp, cùng với các cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, tỉnh Thanh Hóa đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tỷ lệ người dân nhiễm Covid -19 của tỉnh Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh có tỷ lệ người dân bị nhiễm Covid -19 thấp nhất cả nước. Số địa phương, khu vực, thời gian phải phong tỏa cách ly ít, hạn chế ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Thực hiện chiến lược tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, ngay sau khi tiếp nhận vắc xin từ Bộ Y tế, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng; đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ và thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm tiêm chủng theo quy định.

Đặc biệt, khi các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 15 - 17 tuổi, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị tiêm chủng tại các địa phương nhằm đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả. Việc tổ chức tiêm chủng cũng có sự phối hợp chặt chẽ của ngành y tế, chính quyền địa phương và nhà trường, các bậc phụ huynh. Nhìn chung tại các điểm đã thực hiện tốt quy trình tiêm chủng cũng như công tác dự phòng sốc phản vệ.

Tính từ ngày 22/4 đến 16 giờ, ngày 6/12/2021 trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai được 2.978.872 mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

 Hoài Thu

 

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.