Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền, quán triệt, triển khai đồng bộ các văn bản về công tác cải cách hành chính.

Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trực tiếp chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính và chịu trách nhiệm về kết quả, tiến độ thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính được giao.

Đồng thời, phải thường xuyên đề xuất thí điểm, áp dụng những mô hình mới, cách làm hay, giải pháp, sáng kiến sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp; Tăng cường vai trò, trách nhiệm, năng lực của các cơ quan tham mưu chủ trì triển khai các nội dung cải cách hành chính.

Thực hiện cơ chế phân công, phối hợp rõ ràng, cụ thể, rõ thẩm quyền, trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị trong triển khai các nội dung cải cách hành chính để bảo đảm Chương trình tổng thể cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, thống nhất theo lộ trình và mục tiêu đã đề ra. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ; tích hợp các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ có nội dung thông tin trùng lặp; cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc công khai xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn.

Tập trung kiểm tra, rà soát, đối chiếu các tiêu chí, tiêu chí thành phần giảm điểm thuộc phạm vi, lĩnh vực, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương mình trong chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh để xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ, giải pháp khắc phục ngay sau khi Bộ Nội vụ công bố Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh hàng năm; Các sở, ngành, địa phương được UBND tỉnh phân công chủ trì thực hiện các nội dung về cải cách hành chính tại Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm và giai đoạn, chủ động tổ chức triển khai thực hiện ngay sau khi Kế hoạch được ban hành, bảo đảm tiến độ và chất lượng theo quy định.

Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn các ngành, các cấp tập trung rà soát, đề xuất cắt giảm các quy định thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ; tích hợp các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ có nội dung thông tin trùng lặp; cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn; Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa các cấp; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ Nhân dân.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu triển khai thực hiện nội dung đổi mới và nâng cao chất lượng xây dựng, thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật; trong đó đặc biệt chú trọng việc hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước.

Sở Nội vụ khẩn trương hoàn thành việc rà soát, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong năm 2021; Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý; bảo đảm cơ chế cạnh tranh lành mạnh, dân chủ, công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm, đề bạt công chức, viên chức.

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai các ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số để tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ...

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.