
Theo thiết kế của dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 800m, trong đó cầu có chiều dài 276,50m (gồm 3 nhịp: 75m+120m+75m), chiều rộng cầu 22,5m. Được xây dựng vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép, thiết kế kiểu dây văng, gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn hỗn hợp.
Tổng mức đầu tư 647,12 tỷ đồng (trong đó chi phí xây lắp 513,31 tỷ đồng; chi phí khác 133,81 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 20,51 tỷ đồng
Theo đại diện ngành giao thông, nút giao giữa đường Trịnh Kiểm và tuyến đại lộ Đông Tây, đường Nguyễn Trãi có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm do gần ga Thanh Hóa. Do đó, cầu vượt đường sắt sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông, đồng bộ tuyến đại lộ Đông Tây theo quy hoạch và kết nối các giao lộ cửa ngõ phía Tây phường Hạc Thành (trước đây là phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa).
Dự án được thi công theo hợp đồng thi công số 69/2024/HĐ-TCXD ngày 12/5/2024 thời gian thực hiện hợp đồng 400 ngày, do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Tổng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Minh Tuấn thi công. Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Đông Sơn cho biết, sau khi được khởi công, nhà thầu triển khai thi công ngoài hiện trường từ ngày 10/7/2024. 
Đến nay, tiến độ dự án đạt khoảng 75%, dự án đã hoàn thành 2 bệ trụ, thân trụ, đỉnh trụ và trụ tháp, đang tiến hành đúc hẫng dầm hộp; 2 mố cầu đã hoàn thành bệ mố, thân mố, đã thi công xong tường đỉnh, tường cánh và đang tiếp tục thi công các hạng mục tiếp theo.
Theo kế hoạch, cầu sẽ hợp long toàn bộ vào cuối tháng 8, thông xe kỹ thuật trước ngày 5/10/2025 và hoàn thành toàn bộ công trình trước ngày 15/12/2025.
Khánh An






















