Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Sáng 27/07, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947-27/07/2022); biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Kế thừa truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc, trong thời đại Hồ Chí Minh rực rỡ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã đoàn kết một lòng, không quản ngại gian khổ, hy sinh, chiến đấu anh dũng, kiên cường, làm nên những chiến công vang dội, giành lại độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Để đạt được mục tiêu thiêng liêng đó, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, sẵn sàng “xả thân vì nước”, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mất đi một phần xương máu của mình.

Hàng chục triệu người, những bậc ông bà, cha mẹ, những người vợ, người chồng và những người con đã mãi mãi mất đi những người thân yêu nhất của mình.

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ ác liệt đó, có 55.932 người con ưu tú của quê hương Thanh Hóa đã anh dũng hy sinh; 43.751 thương binh, 15.959 bệnh binh; 4.630 mẹ đã được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước: “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (hiện có 94 mẹ còn sống); 1.636 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; có 19.183 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học…

Công lao to lớn, sự hy sinh sức lực, trí tuệ, xương máu, mất mát tình cảm của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công là vô giá, góp phần xứng đáng cùng quân dân cả nước “làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi”, chuẩn bị cho đất nước ta "nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc; thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, trong suốt 75 năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, quan tâm chăm lo, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với nước.

Hiện, toàn tỉnh có trên 69.400 người đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hằng tháng. Đời sống của các đối tượng chính sách cơ bản ổn định, có trên 99,8% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. 100% Mẹ Việt Nam anh hùng đã được các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời. Các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công đã được đầu tư để đáp ứng yêu cầu chăm sóc, điều dưỡng người có công, nhất là thương binh nặng.

Cùng với việc chăm sóc, tri ân những người còn sống, công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, xây dựng, tu bổ nghĩa trang, công trình tưởng niệm liệt sĩ được chú trọng. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” đã huy động sự đóng góp của Nhân dân để sửa chữa, xây dựng mới và tặng sổ tiết kiệm, tặng quà thăm hỏi gia đình người có công với cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá đã trao 5 tỷ 40 triệu đồng để xây dựng nhà Đại Đoàn kết cho 92 hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh Xã hội Nguyễn Bá Hoan tặng 1.400 suất quà cho người có công với cách mạng tỉnh Thanh Hóa.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 165 người có công, thân nhân người có công với cách mạng tiêu biểu.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Phạm Minh An (SN 1964, Giám đốc Sở Y tế tỉnh) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa
Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa

Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh chóng của mình, khi ngày càng nhiều người cao tuổi trong khu vực phải đối mặt với những thách thức từ tỷ lệ bao phủ hưu trí thấp cho tới các vấn đề về sức khỏe, sự cô lập xã hội và hạn chế trong tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh.

Bốn tháng đầu năm hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực
Bốn tháng đầu năm hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực

Theo báo cáo quý I/2024 của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực về tình hình thu hút vốn đầu tư và số doanh nghiệp bất động sản quay trở lại thị trường.

Hôm nay, thí sinh cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Hôm nay, thí sinh cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 theo hình thức trực tuyến kể từ ngày hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5/2024.

Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.