Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ khởi công Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái Sầm Sơn

Ngày 26/10 tới đây, tại TP Sầm Sơn, sẽ diễn ra Lễ khởi công Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn và đón nhận Bằng xếp hạng Quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử, Danh lam thắng cảnh Sầm Sơn. Các công tác chuẩn bị cho lễ khởi công đã cơ bản được hoàn tất.

Phối cảnh dự án Quảng trường biển và Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp Sầm SơnPhối cảnh dự án Quảng trường biển và Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp Sầm Sơn

Theo đó, Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư là một trong những “siêu dự án” đầu tư vào Thanh Hóa thời gian gần đây. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 25.000 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD).

Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn gồm: Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha (bao gồm: Khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã).

Trong đó, Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương - tuyến đường ven biển đẹp nhất TP Sầm Sơn. Dự án chia thành 2 khu vực: Khu Quảng trường biển, phố đi bộ và Khu vực trục cảnh quan lễ hội. Quảng trường biển Sầm Sơn gồm các hạng mục tượng đài, tuyến phố đi bộ, đài phun nước, hệ thống cây xanh… cùng với trục cảnh quan lễ hội kết nối thẳng đến Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tương lai, có sức chứa hơn 10.000 người. Trung tâm của quảng trường là bức tượng đài cao hơn 60m, dự kiến sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố biển Sầm Sơn.

Quảng trường biển sẽ là nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, quy mô. Đồng thời, đây cũng là không gian công cộng chính của Sầm Sơn, phục vụ cho cộng đồng, giống như quảng trường trung tâm tại tất cả các thành phố du lịch nổi tiếng khác trên thế giới, thu hút người dân đến giao lưu, sinh hoạt, điểm dừng chân yêu thích của du khách để trải nghiệm đời sống văn hóa bản địa.

Ngoài Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn, Tổ hợp dự án còn có Khu đô thị Quảng trường biển Sầm Sơn và Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ - được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ thương mại với những dãy nhà phố sầm uất, những biệt thự sang trọng bên sông, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm của dòng khách cao cấp, đặc biệt là khách quốc tế.

Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã có quy mô hơn 130 ha được phát triển theo hướng công viên chủ đề mang thương hiệu Sun World như những công viên nổi tiếng của Tập đoàn Sun Group tại Hạ Long (Sun World Ha Long Complex), Đà Nẵng (Sun World Ba Na Hills), Phú Quốc (Sun World Hon Thom Nature Park)… Nơi đây sẽ trở thành tâm điểm giải trí mới của miền Bắc, thỏa cơn khát được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, hiện đại cho hơn 3,6 triệu người dân xứ Thanh cùng hàng triệu du khách trong nước và quốc tế.

Dự án “tỷ đô” này sẽ tạo nên sức hút rất lớn trong thu hút đầu tư của tỉnh cũng như đối với sự phát triển của TP Sầm Sơn, của tỉnh Thanh Hóa. Do đó, sau khi dự án được cấp phép, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn đã tích cực phối hợp với chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Việc triển khai Dự án ảnh hưởng đến 5 đơn vị hành chính là các phường: Quảng Tiến, Quảng Châu, Trung Sơn, Bắc Sơn và Trường Sơn, trong đó phường Trung Sơn có số hộ khá lớn phải giải phóng mặt bằng để bàn giao cho dự án. Để bảo đảm cho Dự án triển khai đúng tiến độ, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và các phường nơi có dự án thực hiện nghiêm túc công tác kiểm kê, bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng phương án tái định cư, di chuyển công trình công cộng, các phương án chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân bị ảnh hưởng dự án.

Việc thực hiện dự án đã và đang được triển khai theo đúng trình tự, quy định của pháp luật và đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng. Lãnh đạo thành phố cũng đã tổ chức các buổi đối thoại để lắng nghe kịp thời các ý kiến phản ánh, đề đạt của bà con Nhân dân, trả lời, tháo gỡ những vấn đề bà con còn băn khoăn, chưa rõ, từ đó tạo sự đồng thuận.

Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn sẽ tạo sức lan tỏa, sức hút mới trong phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ của Sầm Sơn và Thanh Hóa. Dự án sẽ mang lại sự thay đổi tích cực tới nền kinh tế, xã hội của địa phương, là bước đệm để thu hút nhiều nhà đầu tư đến với thành phố. Từ đó, tạo ra cơ hội việc làm đối với người dân, chuyển dịch cơ cấu từ sản xuất nông nghiệp, đánh bắt hải sản sang các nghề kinh doanh, dịch vụ, du lịch.

Dự án đáp ứng điều kiện, nhu cầu tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng, du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí; tăng thời gian đón khách quanh năm, khắc phục tình trạng du lịch một mùa hiện nay; là tiền đề cho phát triển kinh tế du lịch bài bản, bền vững. Bên cạnh đó, Dự án thực hiện trên phần lớn diện tích là đất nông nghiệp bỏ hoang; ao tù đọng và bãi rác thải ô nhiễm.

Dự án xây dựng hoàn thiện sẽ tạo ra không gian xanh, sạch, đẹp, đầu tư và kết nối hạ tầng đồng bộ, không gian văn hóa cho người dân và cho du khách, góp phần đổi mới bộ mặt đô thị, tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc cảnh quan và sản phẩm du lịch Sầm Sơn; khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch khu vực sông Đơ. Sau FLC, kỳ vọng những dự án từ Sun Group là đòn bẩy để Sầm Sơn bứt phá ngoạn mục, tiếp tục khẳng định thương hiệu, nâng tầm vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia và khu vực.

Lê Nam

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.