Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn

Chiều 23 /10, tại Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Công ty CP Gang thép Nghi Sơn đã tổ chức Lễ Khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn. Dự án vận hành thành công và đi vào sản xuất ổn định đã tạo động lực tích cực, tạo gần 2.000 việc làm, dự kiến đóng góp khoảng 1.000 tỷ đồng vào ngân sách hàng năm.

Khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy luyện cán thép Nghi SơnKhánh thành giai đoạn 1 Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn

Dự án Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn giai đoạn 1 có công suất 1 triệu tấn phôi thép/năm và 1 triệu tấn thép cán thành phẩm/năm, thuộc Tổ hợp Khu Liên hợp gang thép Nghi Sơn, có tổng công suất 7 triệu tấn/năm theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Được biết, Dự án sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới hiện nay là đúc cán liên tục, các lò điện công suất 50 tấn/mẻ kết hợp với máy đúc phôi 4 dòng được liên tục nạp nóng vào hệ thống máy cán với các Block cán tốc độ cao. Dây chuyền công nghệ được thiết kế, chế tạo và cung cấp bởi Tập đoàn Daniely - tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực luyện kim và sản xuất thép, có trụ sở tại Italia.

Từ năm 2018 đến cuối năm 2019 Nhà máy được triển khai xây dựng, cho ra lò mẻ thép đầu tiên. Sau đó, bắt đầu từ Quý II - 2020, Nhà máy chính thức vận hành thương mại, cung cấp cho thị trường các loại phôi thép, các loại sản phẩm thép cán theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và Nhật Bản.

Dự án vận hành thành công và đi vào sản xuất ổn định đã tạo động lực tích cực đến sự phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa, tạo gần 2.000 việc làm, dự kiến đóng góp khoảng 1.000 tỷ đồng vào ngân sách của tỉnh mỗi năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định đây không chỉ là niềm tự hào, thành quả của Công ty CP Gang thép Nghi Sơn, mà còn là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng nhấn mạnh, trong những năm qua tỉnh đã tập trung ưu tiên dành nguồn lực thỏa đáng để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kĩ thuật - xã hội để KKT Nghi Sơn trở thành một trong 8 KKT trọng điểm ven biển của cả nước, có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như vùng Bắc Trung bộ. Đồng thời tạo ra các cơ chế, chính sách phù hợp để Thanh Hóa là lựa chọn, điểm đến thành công của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong số đó, Công ty CP Gang thép Nghi Sơn là một trong những doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào KKT Nghi Sơn với nhiều dự án trên nhiều lĩnh vực như sản xuất thép, xây dựng cảng tổng hợp, cảng container, sản xuất cơ khí, các dự án dịch vụ - thương mại, nhà ở cho chuyên gia, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp… với tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới 25.000 tỷ đồng.

Dù gặp nhiều khó khăn, song nhờ sự quyết tâm và nỗ lực của Công ty, Dự án Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn - Giai đoạn 1 đã hoàn thành, đi vào hoạt động đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt; được lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Đây là 1 trong những dự án điển hình thể hiện cho sự lựa chọn đúng đắn của các nhà đầu tư đối với tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Thi đề nghị, thời gian tới các sở, ban, ngành, đặc biệt là thị xã Nghi Sơn, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ Công ty CP Gang thép Nghi Sơn nói riêng, các nhà đầu tư khác nói chung. Kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án của các nhà đầu tư tại KKT Nghi Sơn, để đẩy nhanh tiến độ, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn