Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tạm dừng ăn bán trú ở trường Mầm non Vườn Mặt Trời sau vụ việc 130 trẻ nghi ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 130 trẻ học tại Trường mầm non tư thực Vườn Mặt Trời, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, hoạt động ăn bán trú của nhà trường sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Như trước đó, TH&CL đã đưa tin, vào trưa ngày 23/12/2019, tại trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời (TP Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc ngộ độc thực phẩm tập thể khiến nhiều học sinh đang theo học ở đây nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đau đầu.

Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa các cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu. Theo số liệu thống kê vào cuối ngày 23/12, có khoảng 130 cháu nhập viện điều trị. Một số cháu sau khi thăm khám, sức khỏe ổn định nên đã được người nhà đưa về.

Ông Phạm Đăng Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi gia đình các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Thanh HoáÔng Phạm Đăng Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi gia đình các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá

Theo ông Nguyễn Bá Cẩn, phó giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá cho biết: Hiện nay ngành đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn lấy mẫu thức ăn lưu lại, lấy mẫu phân, mẫu nước tiểu... gửi ra Viện kiểm  nghiệm thực phẩm Trung ương - Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân chính xác của sự việc. Trong số các bệnh nhân nhập viện, chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Ghi nhận từ phía trường mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời, trong buổi sáng, thực đơn của các cháu gồm 2 món cháo thịt bò bí đỏ và bánh cuốn; buổi trưa có thịt ngan kho tàu, canh ngao rau vặt và cơm gạo tám. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, các cháu không phải đến bệnh viện vẫn ăn bữa phụ chiều và bữa chiều như bình thường với thực đơn gồm nước cam và cháo chim bồ câu. 

Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Hải, hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời cho biết: Hiện nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân sự việc; đồng thời, cử cán bộ có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ, phối hợp với người nhà cứu chữa cho các cháu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá, cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, gia đình các bệnh nhân; đồng thời chỉ đạo, kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết sự việc...

Được biết, Trường Tư thục Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ đang theo học, chia làm 20 nhóm lớp. Trong ngày 23/12, có 593 trẻ đến lớp. Do chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến sự việc này nên việc ăn bán trú tại Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời sẽ tạm dừng từ ngày 24/12 cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

                                                                                                                                           Hoài Thu

Tin mới

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam
Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh".

Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc
Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc

Việt Nam đang vươn lên là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ lớn hàng đầu thế giới...

Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn

Hôm nay 19/3, giá lúa gạo đồng loạt tăng với nhiều loại lúa, mức tăng từ 100-200 đồng/kg, trong khi đó giá gạo giảm nhẹ. Giá gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn.