Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tạm dừng ăn bán trú ở trường Mầm non Vườn Mặt Trời sau vụ việc 130 trẻ nghi ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 130 trẻ học tại Trường mầm non tư thực Vườn Mặt Trời, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, hoạt động ăn bán trú của nhà trường sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Như trước đó, TH&CL đã đưa tin, vào trưa ngày 23/12/2019, tại trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời (TP Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc ngộ độc thực phẩm tập thể khiến nhiều học sinh đang theo học ở đây nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đau đầu.

Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa các cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu. Theo số liệu thống kê vào cuối ngày 23/12, có khoảng 130 cháu nhập viện điều trị. Một số cháu sau khi thăm khám, sức khỏe ổn định nên đã được người nhà đưa về.

Ông Phạm Đăng Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi gia đình các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Thanh HoáÔng Phạm Đăng Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi gia đình các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá

Theo ông Nguyễn Bá Cẩn, phó giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá cho biết: Hiện nay ngành đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn lấy mẫu thức ăn lưu lại, lấy mẫu phân, mẫu nước tiểu... gửi ra Viện kiểm  nghiệm thực phẩm Trung ương - Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân chính xác của sự việc. Trong số các bệnh nhân nhập viện, chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Ghi nhận từ phía trường mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời, trong buổi sáng, thực đơn của các cháu gồm 2 món cháo thịt bò bí đỏ và bánh cuốn; buổi trưa có thịt ngan kho tàu, canh ngao rau vặt và cơm gạo tám. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, các cháu không phải đến bệnh viện vẫn ăn bữa phụ chiều và bữa chiều như bình thường với thực đơn gồm nước cam và cháo chim bồ câu. 

Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Hải, hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời cho biết: Hiện nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân sự việc; đồng thời, cử cán bộ có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ, phối hợp với người nhà cứu chữa cho các cháu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá, cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, gia đình các bệnh nhân; đồng thời chỉ đạo, kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết sự việc...

Được biết, Trường Tư thục Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ đang theo học, chia làm 20 nhóm lớp. Trong ngày 23/12, có 593 trẻ đến lớp. Do chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến sự việc này nên việc ăn bán trú tại Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời sẽ tạm dừng từ ngày 24/12 cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

                                                                                                                                           Hoài Thu

Tin mới

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.