Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tăng cường đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực cách ly dịch Covid-19

Hiện nay, trên địa bàn TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa), có 3 điểm cách ly những người nghi nhiễm vi rút Covid-19, gồm: BVĐK TX. Bỉm Sơn, BVĐK ACA và Sư đoàn 390 (Quân đoàn 1) với tổng số 447 người đang được cách ly. Để góp phần kiểm soát, lực lượng công an triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an toàn các khu vực cách ly này.

Với tinh thần không chủ quan trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lực lượng Công an thị xã Bỉm Sơn đã vừa tích cực làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vừa chủ động xây dựng và triển khai nghiêm túc các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, phối hợp với lực lượng quân đội, y tế và các ngành chức năng bố trí lực lượng, thành lập các tổ, chốt công tác thường trực 24/24h tại các khu vực cách ly để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại các điểm cách ly.

Cụ thể, với nhiệm vụ đặc thù, lực lượng công an đã xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly. Trong đó đã phân công rõ trách nhiệm cho từng CBCS làm nhiệm vụ. 100% CBCS Công an TX.Bỉm Sơn đã được quán triệt và nhận thức rõ trách nhiệm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại khu vực cách ly; chủ động phòng ngừa và sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến ANTT. Không để người không có nhiệm vụ ra vào khu vực cách ly và người đang cách ly ra ngoài khu vực khi chưa được cho phép của cấp có thẩm quyền.

Các lực lượng công an phối hợp với các cơ quan chức năng khác triển khai phương án cách ly tại trạm y tế phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa)Các lực lượng công an phối hợp với các cơ quan chức năng khác triển khai phương án cách ly tại trạm y tế phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa)

Nhất là từ khi tại Sư đoàn 390 - Quân đoàn 1 vừa tiếp nhận cách lycó  02 trường hợp là công dân từ nước ngoài trở về đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước tình hình trên, Công an thị xã Bỉm Sơn đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị xã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với Sư đoàn 390 tiến hành sàng lọc đối với số người ở cùng phòng, số người tiếp xúc gần với bệnh nhân để chuyển sang khu vực cách ly đặc biệt, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Cùng với đó, lực lượng công an cũng đã thường xuyên phối hợp, hướng dẫn Công an các phường, xã tổ chức kiểm tra hành chính, tuần tra nhân dân, kiểm tra tạm trú, tạm vắng, các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, yêu cầu chủ các cơ sở tạm dừng hoạt động theo công điện số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

Hoài Thu

                                                                                                                                                       

Tin mới

PC Quảng Ninh nâng cao khả năng cung cấp điện bằng chuyển đổi số mạch vòng trung áp lưới điện thông minh
PC Quảng Ninh nâng cao khả năng cung cấp điện bằng chuyển đổi số mạch vòng trung áp lưới điện thông minh

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đang vận hành 7 mạch vòng lưới điện trung áp 35kV và 22kV các khu vực Quảng Yên, Uông Bí, Bãi Cháy, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Đầm Hà, Tiên Yên. Trong tháng 3/2024, đã đưa vào vận hành thêm 3 mạch vòng trung áp nữa, nâng tổng số mạch vòng trung áp lên 10 mạch vòng nâng cao chất lượng vận hành cấp điện cho phụ tải.

Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An
Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ
Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn, Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc
Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc

Chiều 16/4, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.

Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít
Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.