Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tập trung lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử

Ngày 29/4, Tỉnh ủy Thanh Hoá vừa có Công văn số 185-CV/TU gửi các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh về việc tập trung lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, thời gian qua, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều cố gắng, chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo đúng tiến độ, quy định của pháp luật và kế hoạch đề ra.

Để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, tuyệt đối an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn; MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt sâu sắc các nội dung Chỉ thị của cấp trên; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri và Nhân dân nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử phải gắn với tuyên truyền những thành tựu, kết quả đạt được của quê hương, đất nước, nhất là tuyên truyền trực quan, tổ chức trang trí, cổ động, treo khẩu hiệu, băng rôn, áp phích về cuộc bầu cử. Đồng thời, Thanh Hóa phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi; động viên tất cả cử tri tích cực tham gia đi bỏ phiếu để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Bầu cử cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 theo từng đơn vị bầu cử, theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời sớm hoàn thiện việc biên tập tiểu sử tóm tắt, danh sách trích ngang của những người ứng cử... để in ấn và bàn giao cho các tổ bầu cử niêm yết trước ngày 3/5/2021.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thực hiện việc vận động bầu cử bảo đảm dân chủ, công khai, bình đẳng, trật tự, an toàn và đúng quy định của pháp luật. Thời gian vận động bầu cử được thực hiện sau ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, các địa phương, đơn vị tăng cường chỉ đạo tiếp tục thông báo rộng rãi việc lập và niêm yết danh sách cử tri để Nhân dân kiểm tra; thường xuyên rà soát, cập nhật và giải quyết ngay những kiến nghị, đề xuất liên quan đến danh sách cử tri; tập trung hoàn thành việc viết thẻ cử tri. Tổ bầu cử thường xuyên thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu bằng hình thức niêm yết, phát thanh trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, đơn vị.

Cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc tình hình cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là ở địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự để có phương án bảo đảm an ninh trật tự phù hợp, sát với thực tiễn địa phương, đơn vị, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

Địa phương, đơn vị nào để xảy ra mất ổn định tình hình, xảy ra vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thì đồng chí bí thư cấp ủy, chủ tịch ủy ban bầu cử, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trước pháp luật.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường lực lượng, thường xuyên ứng trực, chủ động nắm chắc tình hình, bám sát cơ sở, tập trung triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự; tăng cường lực lượng xuống các địa bàn trọng yếu, phức tạp về an ninh trật tự.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động nắm chắc và dự báo chính xác tình hình cán bộ, đoàn viên, hội viên, công nhân, người lao động và Nhân dân, nhất là Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào theo các tôn giáo, ở những nơi giải phóng mặt bằng triển khai các dự án... để có các biện pháp giải quyết phù hợp, hiệu quả, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động để tất cả cử tri tham gia bầu cử.

Để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh khẩn trương xây dựng kịch bản, phương án bầu cử trong trường hợp dịch bệnh xảy ra trong những ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, theo đúng tinh thần Công văn số 234/HĐBCQG-TBVBPLTTT, ngày 13/4/2021 của Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Thời gian đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 rất gần, mọi công việc đang rất khẩn trương, yêu cầu các cấp, các ngành phải tập trung triển khai tốt các nội dung công việc theo yêu cầu nêu trên, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng
Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần
Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.